Mỹ tìm thấy xe lội nước bị chìm cùng thi thể binh sĩ

05/08/2020 14:14 GMT+7

Thủy quân lục chiến Mỹ đã tìm thấy chiếc xe thiết giáp lội nước bị chìm sau cuộc tập trận hồi tuần trước ở California với thi thể của các binh sĩ bên trong.

Chiếc xe thiết giáp lội nước được phát hiện ở độ sâu khoảng 117m, cách đảo San Clemente 1,6 km. Đội cứu hộ của hải quân Mỹ xác nhận có thi thể người bên trong chiếc xe, tờ Stars & Stripes dẫn thông báo của thủy quân lục chiến ngày 4.8 cho biết.
Con tàu HOS Dominator chuyên tìm kiếm và cứu hộ dưới biển đã xác định được vị trí của chiếc xe bị chìm bằng thiết bị lặn điều khiển từ xa.

Thủy thủ trên tàu HOS Dominator đưa thiết bị lặn xuống biển để tìm kiếm chiếc xe lội nước

Hải quân Mỹ

Dự kiến, thiết bị dùng để trục vớt chiếc xe thiết giáp 26 tấn sẽ được đưa đến khu vực vào cuối tuần này. Thủy quân lục chiến Mỹ không nói rõ có bao nhiêu thi thể trong xe.
Chiếc xe bị chìm khi đang di chuyển từ đảo San Clemente ra tàu đổ bộ sau khi kết thúc cuộc tập trận trên đảo hôm 30.7. Hòn đảo nằm ở ngoài khơi thành phố San Diego, bang California và được dùng làm nơi tập trận của quân đội. Có tổng cộng 16 binh sĩ trên xe, 8 người được giải cứu, trong đó 1 người tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Một số xe lội nước P7/A1 trong cuộc tập trận hôm 14.7 tại California

Thủy quân lục chiến Mỹ

Hôm 2.8, thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố 8 người còn lại đã chết. Danh tính của những người tử nạn đã được xác định. Thủy quân lục chiến đang điều tra nguyên nhân tai nạn và cho ngừng hoạt động toàn bộ xe thiết giáp lội nước trong thời gian này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.