Mỹ - Trung chính thức áp thuế bổ sung đối với hàng hóa của nhau

01/09/2019 11:17 GMT+7

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang khi hai bên từ ngày 1.9 bắt đầu áp thuế suất gia tăng lên hàng hóa nhập khẩu của đối phương, trong khi viễn cảnh đối thoại vẫn còn mù mờ.

Đợt tăng thuế bổ sung của Mỹ đối với một số hàng hóa Trung Quốc và ngược lại đã có hiệu lực từ 11 giờ 1 ngày 1.9 (giờ Việt Nam), theo Reuters.
Chính quyền Tổng thống Donald Trump bắt đầu đánh thuế 15% cho hơn 125 tỉ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm loa thông minh, tai nghe Bluetooth và nhiều mặt hàng giày dép.
Để trả đũa, Bắc Kinh cũng áp thuế tăng thêm 5% đối với dầu thô Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên lĩnh vực năng lượng Mỹ bị “lên tầm ngắm” kể từ khi chiến tranh thương mại được khơi mào giữa hai nền kinh tế lớn nhất cách đây hơn 1 năm.
Tổng thống Trump hồi tháng trước bày tỏ ý định muốn nâng các mức thuế suất hiện có hoặc chuẩn bị áp dụng lên thêm 5% cho số hàng hóa có tổng giá trị 550 tỉ USD của Trung Quốc sau khi hứng đòn trả đũa từ đối phương.

[VIDEO] Ông Trump tiếc vì không đánh thuế nặng hơn lên Trung Quốc

Mức thuế suất 15% mà Mỹ áp dụng đối với điện thoại di động, laptop, đồ chơi, quần áo đến từ quốc gia Đông Á sẽ có hiệu lực từ ngày 15.12.
Văn phòng đại diện thương mại Mỹ hôm 29.8 cho biết cho đến ngày 20.9 sẽ thu thập ý kiến của người dân nước này về việc đánh thuế gia tăng lên 30% đối với số hàng hóa trị giá 250 tỉ USD vốn đã bị áp thuế 25%.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.