Mỹ và Hàn Quốc hoãn tập trận chung vì dịch COVID-19

27/02/2020 11:11 GMT+7

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc hoãn các cuộc tập trận chung sắp tới do dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn Quốc với tổng số ca nhiễm tăng lên gần 1.600.

Bộ tư lệnh Lực lượng Phối hợp tuyên bố hoãn các cuộc tập trận chung giữa MỹHàn Quốc "cho đến khi có thông báo tiếp theo" với lý do Seoul nâng cảnh báo lên mức cao nhất là “báo động đỏ” vì dịch COVID-19, theo AFP.
Tính đến ngày 27.2, Hàn Quốc đã ghi nhận gần 1.600 ca nhiễm, trong số này có cả lính Hàn Quốc và một binh sĩ Mỹ, cùng 12 người tử vong vì COVID-19, theo Yonhap.
Tại Hàn Quốc, hai cụm lây lan dịch được xác định là nhà thờ của giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu và một bệnh viện tại huyện Cheongdo (tỉnh Bắc Gyeongsang).

[VIDEO] Lo Covid-19, Hàn Quốc ngừng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự trong 2 tuần

Mỹ có tổng cộng 28.500 binh sĩ ở Hàn Quốc, với đa số đồn trú tại doanh trại Humphreys ở phía nam thủ đô Seoul.
Bên cạnh đó, khoảng 10.000 người bao gồm binh sĩ Mỹ, nhân viên dân sự và thành viên gia đình đang sống, làm việc tại căn cứ Carroll ở tâm dịch Daegu, với dân số 2,5 triệu người.
Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc đã giảm quy mô các cuộc tập trận chung hàng năm. Đây là động thái nhằm tạo điều kiện thúc đẩy tiến trình đàm phán hạt nhân với CHDCND Triều Tiên.
Lâu nay, chính phủ Triều Tiên lên án các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là diễn tập chiến tranh chống lại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.