Mỹ viện trợ 100 triệu USD cho Trung Quốc và các nước chống virus Corona

08/02/2020 08:28 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo Mỹ cam kết viện trợ 100 triệu USD cho Trung Quốc và các nước trong việc chống dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

“Cam kết này, cùng với hàng trăm triệu USD được lĩnh vực tư nhân Mỹ rộng rãi từ thiện, chứng minh vai trò lãnh đạo mạnh mẽ của Mỹ trong việc đối phó với dịch bệnh”, tờ The Hill dẫn lời Ngoại trưởng Pompeo nói ngày 7.2.

[VIDEO] Mỹ cam kết viện trợ 100 triệu USD cho cuộc chiến chống virus corona

Nhà ngoại giao cho hay số viện trợ sẽ được cung cấp trực tiếp từ quỹ hiện có và thông qua các tổ chức đa phương. Hồi tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã vận chuyển gần 18 tấn trang thiết bị y tế cho Trung Quốc.
Bộ trưởng Y tế và Nhân lực Alex Azar cùng ngày cho biết Mỹ đã nộp danh sách các chuyên gia sẽ đi cùng nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đến hỗ trợ Trung Quốc đối phó dịch nCoV. Ông nói rằng giới lãnh đạo Trung Quốc sẽ đưa ra quyết định cuối cùng nhưng lạc quan về khả năng sẽ được chấp nhận.

[VIDEO] Cập nhật dịch vi rút corona: 724 người chết toàn cầu, sắp vượt mức dịch SARS

Hôm 6.2, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình về tình hình dịch bệnh và nhà lãnh đạo Mỹ tự tin vào sức mạnh và sự bền bỉ của Trung Quốc trong việc đối phó với dịch viêm phổi do nCoV.

Người dân tại tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc

Reuters

WHO ngày 5.2 thông báo kế hoạch ứng phó dịch bệnh và kêu gọi đóng góp 675 triệu USD từ đây đến tháng 4.2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan và bảo vệ các nước có hệ thống y tế yếu. Tổ chức này đã giải ngân 9 triệu USD trong quỹ khẩn cấp và đang gửi hàng trăm ngàn khẩu trang đến 24 nước để đối phó dịch.
Ngoài ra, hàng loạt quốc gia, công ty và tổ chức phi chính phủ trên thế giới cũng gửi hàng tiếp tế và đóng góp những hỗ trợ khác cho Trung Quốc để đối phó với dịch nCoV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.