Chữ thập đỏ nói khẩu trang y tế không đủ chất lượng được chuyển đến Vũ Hán

04/02/2020 09:58 GMT+7

Tổ chức Chữ thập đỏ cảnh báo rằng khẩu trang y tế không đảm bảo chất lượng sẽ gây nguy hại nếu được đưa vào sử dụng tại các bệnh viện Trung Quốc đang chống dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona mới.

Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) ngày 3.2 cho biết Vũ Hán đang đối diện với việc thiếu hụt nguồn cung khẩu trang y tế.
AFP dẫn lời Tổng thư ký IFRC Jagan Chapagain phủ nhận thông tin hội Chữ thập đỏ ở tâm dịch Vũ Hán không đưa khẩu trang đến cho các bệnh viện đang chữa trị cho bệnh nhân nhiễm vi rút Corona mới.
Ông cho biết tổ chức này đã quyết định giữ lại một lượng khẩu trang nhận từ các tổ chức từ thiện vì không đủ an toàn để sử dụng.

Quan chức Vũ Hán "trộm" khẩu trang của nhân viên y tế

“Điều cực kỳ quan trọng là những nhân viên y tế phải được đeo khẩu trang chất lượng cao”, ông Chapagain nhấn mạnh và nói thêm rằng nhiều lô khẩu trang phòng độc N-95 do các nơi khác chuyển đến không đảm bảo chất lượng.
Tổng thư ký IFRC nói rằng việc từ thiện các sản phẩm y tế không đảm bảo chất lượng gây nhiều vấn đề hơn là giúp đỡ vì các nhân viên tình nguyện của Chữ thập đỏ đang phải phân loại số hàng này ra.
Mặt khác, ông Chapagain cũng chỉ trích việc đưa thông tin không chính xác về vi rút Corona gây sự hoang mang không cần thiết trong cộng đồng. Tổng thư ký IFRC coi đây là một trong những điều gây hại nhất và cho biết các cơ quan đang phải phân bổ nguồn lực để giải quyết vấn đề này.
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận, tính đến ngày 4.2, số ca nhiễm trên toàn Trung Quốc hiện đã vượt hơn 20.400 ca, tăng hơn 3.235 ca so với ngày trước đó, theo AFP. Số ca tử vong ở Trung Quốc vì dịch viêm phổi Vũ Hán đã tăng lên 425, trong ngày 3.2 có thêm 64 trường hợp tử vong.

Trung Quốc cấm tổ chức tang lễ cho nạn nhân vi rút corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.