Mỹ xem 5 công ty viễn thông Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia

13/03/2021 09:18 GMT+7

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) liệt 5 công ty viễn thông Trung Quốc vào danh sách “mối đe dọa đối với an ninh quốc gia”, bao gồm tập đoàn Huawei và ZTE.

Trong thông báo ngày 12.3, FCC cho biết các sản phẩm và dịch vụ viễn thông do 5 công ty Trung Quốc cung cấp gây ra “rủi ro không thể chấp nhận được đối với an ninh quốc gia Mỹ và sự an toàn của người dân Mỹ”, theo tờ South China Morning Post.
Danh sách của FCC bao gồm 5 công ty Trung Quốc: Huawei, ZTE, Hytera Communications, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Dahua Technology Co.
“Người Mỹ ngày càng phụ thuộc mạng viễn thông để làm việc và học tập. Động thái này là một bước tiến lớn trong việc khôi phục lòng tin đối với các mạng viễn thông Mỹ”, Giám đốc FCC Jessica Rosenworcel cho biết.
Tuy nhiên, bà Rosenworcel không nói rõ FCC sẽ có những biện pháp cụ thể nào đối với 5 công ty Trung Quốc.

Mỹ cảnh báo gì về gói thầu giá thấp lắp đặt cáp ngầm của Huawei?

Dưới thời chính phủ tổng thống Donald Trump, FCC cũng đã đưa ra một quyết định tương tự hồi năm 2020 chống lại Huawei và ZTE, dẫn đến lệnh cấm các công ty Mỹ tham gia chương trình của chính phủ trị giá 8,3 tỉ USD nếu họ mua thiết bị từ 2 công ty này.
Chính phủ ông Trump cũng đã cấm các công ty Mỹ sử dụng công nghệ, thiết bị của Huawei để xây dựng mạng di động thế hệ mới (5G) và đặt Huawei vào danh sách thực thể bị hạn chế mua công nghệ của Mỹ.
Hồi tháng 12.2020, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói hỗ trợ 1,9 tỉ USD cho các nhà mạng nếu họ "hủy bỏ và thay thế" thiết bị do Huawei và ZTE cung cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.