Nam Phi sẽ cấm nuôi sư tử để săn bắn

03/05/2021 09:16 GMT+7

Nam Phi lên kế hoạch cấm nuôi nhốt sư tử vì mục đích săn bắn hoặc phục vụ du khách sau khi báo cáo cho thấy điều này đe dọa nỗ lực bảo tồn loài sư tử nơi hoang dã và bất lợi cho du lịch .

Trong báo cáo gần 600 trang, một hội đồng chuyên gia do Bộ môi trường nước này chỉ định vào năm 2019 đã đề nghị Nam Phi chấm dứt việc nuôi nhốt sư tử vì mục đích kinh tế, bao gồm săn bắn và cho phép du khách tiếp xúc với sư tử con, theo Reuters hôm 3.5
Ban hội thẩm cũng khuyến nghị ngừng ngay tình trạng buôn bán những thứ từ sư sử như xương, mà theo phát hiện của họ đang đe dọa nghiêm trọng cộng đồng sư tử hoang dã ở Nam Phi.
Bộ trưởng Lâm nghiệp, Ngư nghiệp và Môi trường Barbara Creecy cho hay sẽ áp dụng mọi đề xuất được đề cập trong báo cáo của hội đồng chuyên gia.
Bộ sẽ bắt đầu tham vấn các chuyên gia và những bên liên quan nhằm soạn thảo chính sách bảo tồn sự đa dạng sinh học trước khi trình lên nội các.

Đột nhập vào chuồng giỡn mặt sư tử

Nam Phi có từ 8.000 đến 12.000 con sư tử trong số khoảng 350 trại nuôi, phục vụ cho nhu cầu săn bắn, du lịch và nghiên cứu. Bên cạnh đó, chúng còn được nuôi để lấy xương, dùng làm thuốc và đồ trang sức ở Đông Nam Á.
Trong khi đó, hiện chỉ có khoảng 3.500 con sư tử hoang dã ở nước này.
Về các kho sừng tê giácngà voi, hội đồng đề nghị Bộ trưởng Creecy nên tham vấn các nước khác ở miền nam châu Phi trước khi đưa ra biện pháp hiệu quả để xử lý số vật phẩm tồn kho gây tranh cãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.