Nạn nhân Triều Tiên có thể được chôn tại Malaysia

12/03/2017 08:36 GMT+7

Bộ Y tế Malaysia ngày 11.3 thông báo đã tiếp nhận thi thể của nạn nhân CHDCND Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol từ cảnh sát.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Y tế Hilmi Yahaya tuyên bố không có giới hạn về thời gian bảo quản thi thể, và thủ tục thông thường đối với thi thể không có người thân nhận dạng là “đem chôn”. Vì thế, nhiều khả năng nạn nhân Triều Tiên sẽ được chôn cất tại Malaysia.
Trước đó, cảnh sát Malaysia khẳng định người chết là ông Kim Jong-nam, anh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không xác nhận điều này và đòi Malaysia mau chóng trao trả thi thể.
Cảnh sát không tiết lộ quy trình xác nhận nhân thân người chết, nhưng tờ New Straits Times dẫn nguồn giấu tên loan tin nhà chức trách đã đối chiếu nốt ruồi và hình xăm trên thi thể với ảnh ông Kim Jong-nam. Trong đó, nổi bật là 3 nốt ruồi gần mắt và một nốt gần phía bên phải môi.
Cùng ngày, New Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hishammuddin Hussein nói căng thẳng với Triều Tiên sẽ không dẫn đến chiến tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.