Nga bác tin tên lửa Klub rơi ở Iran

09/10/2015 09:10 GMT+7

(TNO) Hãng tin CNN ngày 8.10 dẫn lời 2 quan chức Mỹ đưa tin ít nhất 4 tên lửa hành trình Klub do tàu chiến Nga bắn từ biển Caspian sang Syria đã rơi ở Iran. Tuy nhiên Nga phủ nhận thông tin này.

(TNO) Hãng tin CNN ngày 8.10 dẫn lời 2 quan chức Mỹ đưa tin ít nhất 4 tên lửa hành trình Klub do tàu chiến Nga bắn từ biển Caspian sang Syria đã rơi ở Iran. Tuy nhiên Nga phủ nhận thông tin này.

Các tàu chiến Nga rạng sáng ngày 7.10 phóng tên lửa 26 Klub diệt IS tại Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng NgaCác tàu chiến Nga rạng sáng ngày 7.10 phóng tên lửa 26 Klub diệt IS tại Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Hai quan chức Mỹ nói với CNN ngày 8.10 rằng ít nhất 4 tên lửa Kaliber, còn gọi là Klub, phóng từ tàu chiến của Nga ở biển Caspian bay đến mục tiêu tại Syria đã bị rơi ở Iran. Thông tin này được kết luận dựa vào các quan sát của cơ quan tình báo và quân sự Mỹ, cho thấy một số tòa nhà bị phá hủy và có thể có dân thường bị thương. Tên lửa từ tàu chiến Nga ở biển Caspian muốn tới Syria phải bay qua không phận Iran.
Phía Nga đã nhanh chóng bác bỏ thông tin của CNN, nói rằng các tên lửa đều bắn trúng mục tiêu tại Syria ngày 7.10. “Trái với CNN, chúng tôi không chia sẻ thông tin từ các nguồn nặc danh. Chúng tôi đã cho thấy hình ảnh các tên lửa được phóng đi và những mục tiêu bị đánh trúng”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov còn nói rằng các mục tiêu không kích đều được chụp ảnh, quay phim trước và sau vụ tấn công, trong khi các máy bay không người lái Nga luôn quan sát tình hình từ bầu trời Syria 24/7.
Hôm 7.10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng 26 quả tên lửa phóng từ 4 tàu chiến thuộc Hạm đội biển Caspian đã bắn trúng các mục tiêu IS ở Syria.
CNN nói rằng không rõ ông Shoigu và các quan chức Mỹ có nhắc đến cùng một vụ phóng tên lửa hay không, vì các quan chức Mỹ “có thể đã mô tả các quả tên lửa được phóng sau chương trình truyền hình trên".
Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin của CNN, phía Bộ Ngoại giao Mỹ cũng không thể xác nhận vụ việc, theo Reuters ngày 9.10.
Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Iran nói rằng nước này không có thông tin gì về việc tên lửa Nga rơi xuống lãnh thổ Iran, đồng thời cho rằng đây chỉ là trò chiến tranh tâm lý của phương Tây.
Các quan chức Mỹ trước đó cũng đã tranh cãi về thông tin tên lửa Nga đánh trúng mục tiêu là tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. Nga nói rằng ủng hộ phương Tây trong việc chiến đấu chống khủng bố, nhưng các nước phương Tây thì cáo buộc Nga chỉ tấn công phe nổi dậy Syria để giúp đỡ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.