Nga cảnh báo Ukraine gia nhập NATO là ‘lằn ranh đỏ’

Văn Khoa
Văn Khoa
17/06/2021 21:56 GMT+7

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa tuyên bố việc Ukraine trở thành thành viên của NATO là “lằn ranh đỏ” đối với Nga.

Ông Peskov đưa ra tuyên bố trên vào hôm nay 17.6, một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden có cuộc gặp ở Geneva, Thụy Sĩ, theo Reuters. Ông Peskov đánh giá cuộc gặp nhìn chung diễn ra tích cực.
Hôm 14.6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho hay ông muốn có câu trả lời là “được” hay “không được” từ Tổng thống Biden về việc cho Ukraine một kế hoạch gia nhập NATO. Sau đó cùng ngày, ông Biden nói rằng Ukraine cần loại trừ nạn tham nhũng và đáp ứng những tiêu chuẩn khác trước khi gia nhập NATO.

[VIDEO] NATO tung dàn chiến đấu cơ sừng sỏ theo sát oanh tạc cơ Nga trên biển Baltic

Phát ngôn viên Peskov cho hay Moscow đang theo dõi sát sao diễn biến. “Đây thực sự là lằn ranh đỏ đối với chúng tôi, liên quan triển vọng Ukraine gia nhập NATO”, ông Peskov phát biểu với đài phát thanh Ekho Moskvy.
Ông Peskov cho biết thêm Moscow và Washington đã nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh ở Geneva rằng hai bên cần tổ chức đối thoại về kiểm soát vũ khí càng sớm càng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.