Nga cấp tập trang bị tên lửa, tàu chiến, máy bay cho quân đội

23/02/2017 16:00 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sẽ tăng cường trang bị vũ khí, khí tài cho quân đội, bao gồm 170 máy bay quân sự và 17 chiến hạm trong năm 2017. Nga cũng lập một lực lượng mới: lực lượng chiến tranh thông tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu hôm 22.2 phát biểu trước quốc hội nước này rằng trong năm 2016, quân đội Nga đã được trang bị rất nhiều loại vũ khí mới, bao gồm 41 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
Dẫu thế, Nga sẽ tiếp tục hiện đại hóa quân đội trong năm nay, trong đó 3 trung đoàn thuộc lực lượng hạt nhân chiến lược sẽ được trang bị thêm loại tên lửa kể trên, mỗi trung đoàn có thể nhận 10 tên lửa. Ngoài ra, trong năm 2017 Không quân Nga sẽ được cấp 170 máy bay mới và lục quân nhận 905 xe tăng cùng các loại thiết giáp khác. Riêng hải quân sẽ được trang bị 17 tàu chiến mới.
Đài ABC News của Mỹ dẫn lời ông Shoigu nói rằng việc trang bị thêm vũ khí là để đáp ứng nhu cầu nhân sự mới. Chẳng hạn quân đội Nga hiện đang cần 1.300 phi công và sẽ tuyển dụng số này vào năm 2018.
Điều đặc biệt được chú ý trong bài phát biểu của ông Shoigu là việc ông xác nhận thành lập lực lượng chiến tranh thông tin. Ông nói: “Tuyên truyền phải thông minh, khéo léo và hiệu quả”. Tuy nhiên, Bộ trưởng Shoigu không nói rõ nhiệm vụ và chức năng của đơn vị này là gì.
Nga đang tăng cường hiện đại hóa quân đội. Trong ảnh là Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu Reuters
Riêng tướng về hưu Vladimir Shamanov, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ của Duma quốc gia Nga nói với hãng tin Interfax rằng nhiệm vụ của lực lượng mới là “bảo vệ lợi ích quốc phòng và tham gia vào chiến tranh thông tin”, trong đó sẽ bao gồm hoạt động chống lại các cuộc tấn công mạng của kẻ thù.
Interfax cũng dẫn lời ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Thượng viện Nga cho biết lực lượng chiến tranh thông tin sẽ bảo vệ cơ sở dữ liệu của Nga trước các cuộc tấn công của kẻ thù, tuy nhiên sẽ không phát động bất kỳ một cuộc tấn công mạng nào ở nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.