Nga khoe nhóm tàu ngầm áp sát bờ biển Mỹ mà không bị phát hiện

Khánh An
Khánh An
16/03/2018 16:47 GMT+7

Các tàu ngầm Nga được cho là đã tiến đến gần các căn cứ quân sự của Mỹ ngay trên lãnh thổ nước này.

Đài Zvezda thuộc Bộ Quốc phòng Nga ngày 16.3 đưa tin Hải quân nước này đã điều một số tàu ngầm hạt nhân diễn tập áp sát bờ biển Mỹ và rời đi mà không hề bị phát hiện.
Đoạn phim về sự việc gây chấn động dự kiến sắp tới sẽ được phát đầy đủ, liên quan đến các tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc Dự án 971 Shchuka-B, được NATO gọi là lớp Akula.
Theo một sĩ quan tàu ngầm, Hải quân Nga đã ra lệnh các tàu ngầm đến gần các căn cứ quân sự của Mỹ ngay trên lãnh thổ nước này.
“Nhiệm vụ đã hoàn thành, các tàu ngầm đã đến vị trí được chỉ định trên biển và đã trở về căn cứ”, chỉ huy hạm đội tàu ngầm Nga Sergey Starshinov cho biết.
Thời gian và vị trí của nhiệm vụ bí mật không được tiết lộ. Tuy nhiên, Zvezda cho biết các tàu ngầm đã “tiến đến rất gần bờ biển Mỹ”.
Tàu ngầm đầu tiên thuộc Dự án 971 Shchuka-B được Hải quân Liên Xô đưa vào biên chế năm 1986. Tàu có thể phóng tên lửa hành trình Kalibr và Granat, tấn công mục tiêu dưới nước bằng ngư lôi và có khả năng lặn liên tục suốt 100 ngày.
Cũng như các tàu ngầm hạt nhân khác của Nga, thông tin về những tàu ngầm lớp Akula luôn được giữ bí mật. Trong số đó có một tàu được Ấn Độ thuê và đặt tên là INS Chakra.
Vào năm 2016, một quan chức Hải quân Mỹ từng than phiền rằng quân đội nước này không nắm được việc bố trí các tàu ngầm của Nga kể từ thời Chiến tranh lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.