Nga - Mỹ thỏa thuận trao đổi thông tin về Ukraine

08/11/2014 19:34 GMT+7

(TNO) Nga và Mỹ vừa thỏa thuận trao đổi thông tin về tình hình ở biên giới Nga-Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết hôm nay 8.11.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bắt tay người đồng cấp Nga Sergei Lavrov bên lề Hội nghị APEC - Ảnh:Reuters 

Trước đó, quân đội Ukraine cáo buộc Nga đã gửi 32 xe tăng và vũ khí hạng nặng vào miền đông nước này hôm thứ sáu 7.11, để hỗ trợ cho các lực lượng li khai thân Nga chống đối lực lượng chính phủ.
 
“Cần nói rằng chúng tôi có vài bất đồng trong một số sự kiện liên quan tới Ukraine. Chúng tôi đã thỏa thuận sẽ trao đổi về điều đó. Và cuộc hội đàm này sẽ còn tiếp diễn”, ông Kerry nói với các phóng viên tại Bắc Kinh, và cho biết thêm “lệnh trừng phạt lâu dài phụ thuộc vào lựa chọn của Nga”.

Trước khi gặp ông Kerry tại Hội nghị thượng đỉnh APEC, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã né câu hỏi về việc Moscow gửi những đoàn xe tăng và quân đội để giúp lực lượng li khai.
 
"Nếu Jen Psaki (người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ) nói rằng Mỹ không có thông tin nào về chuyện này thì tôi cũng không có”, Lavrov cho biết và nói thêm: “Phe nổi dậy và chính phủ đã ký một thỏa thuận ngừng bắn ở Kiev, và hiện 2 bên đang tiến hành rút quân”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ không có cuộc hội đàm nào tại Hội nghị thượng đỉnh APEC. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Nga và Mỹ sẽ có một buổi đối thoại riêng bên lề hội nghị này.

Uyên Lê

>> Ukraine lại tố xe tăng Nga xâm phạm lãnh thổ
>> Ukraine kiểm soát hộ chiếu ở cửa ngõ miền đông
>> Biên giới Ukraine - Nga tăng nhiệt
>> Ukraine điều động thêm binh sĩ đến miền đông
>> Ukraine gửi thêm quân đến miền đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.