Nga phản ứng sau tuyên bố 'tệ chưa có tiền lệ' của ông Biden về ông Putin

Văn Khoa
Văn Khoa
18/03/2021 17:36 GMT+7

Điện Kremlin, Bộ Ngoại giao Nga và Phó chủ tịch Thượng viện Nga hôm nay 18.3 đồng loạt lên tiếng sau khi Tổng thống Joe Biden cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng ông coi Tổng thống Vladimir Putin là “kẻ sát nhân”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài ABC News ngày 17.3, Tổng thống Biden còn hứa rằng ông Putin sẽ trả giá cho cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2020. Moscow đã bác bỏ cáo buộc này.
Đáp lại, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mô tả bình luận của Tổng thống Biden về Tổng thống Putin là “rất tệ” và "chưa có tiền lệ”. Ông Peskov cho rằng bình luận của Tổng thống Biden cho thấy chủ nhân Nhà Trắng không muốn cải thiện quan hệ với Nga và Moscow sẽ xem xét điều đó, theo Reuters.
Ông Peskov cho biết thêm ông Putin chưa có kế hoạch gặp đại sứ Nga ở Mỹ đã được triệu hồi về nước để tham vấn khẩn cấp về tương lai của quan hệ song phương theo sau bình luận của ông Biden.

Nhà Trắng bảo vệ tuyên bố gây sốc của Tổng thống Biden gọi ông Putin là "kẻ giết người"

Cùng ngày, hãng tin IFAX dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay Moscow mong Washington có lời giải thích về bình luận của ông Biden.
Cũng trong hôm nay, Phó chủ tịch Thượng viện Nga Konstantin Kosachyov cho rằng bình luận của ông Biden là không thể chấp nhận, chắc chắn sẽ khiến quan hệ song phương tồi tệ hơn và kết thúc bất kỳ hy vọng ở Moscow về sự thay đổi chính sách của Mỹ dưới thời chính quyền Tổng thống Biden.
Ông Kosachyov còn cho rằng việc Moscow triệu hồi đại sứ là bước hợp lý để xem xét tình hình. “Tôi cho rằng việc đó sẽ không phải là cuối cùng nếu không có sự giải thích hay lời xin lỗi từ phía Mỹ”, ông Kosachyov viết trên Facebook, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.