Bị ông Biden chỉ trích 'thiếu tâm hồn', Tổng thống Putin nói: 'Chúng ta hiểu nhau thật đấy'

18/03/2021 12:17 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phải “trả giá" vì chỉ đạo các nỗ lực can thiệp kỳ bầu cử Mỹ năm 2020 để tạo lợi thế cho ông Donald Trump, và cái giá phải trả sẽ sớm xảy ra.

Trước đó vào ngày 16.3, cơ quan tình báo Mỹ đã giải mật báo cáo cho rằng ông Putin có khả năng đứng sau chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ của Moscow. Nga đã lên án cáo buộc này vô căn cứ.
Trong cuộc phỏng vấn với kênh ABC News hôm 17.3, ông Biden mô tả lại cuộc điện đàm gần đây với Tổng thống Putin: “Chúng tôi đã trò chuyện rất lâu, tôi và ông ấy… Cuộc đối thoại bắt đầu như thế này “Tôi biết ông và ông biết tôi. Nếu tôi muốn điều này xảy ra, thì hãy sẵn sàng đi'”.
Tổng thống Biden nhấn mạnh Nga sẽ “sớm" thấy hậu quả. Đồng thời, ông Biden vẫn khẳng định việc cùng hợp tác trên các vấn đề như gia hạn thỏa thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân đem lại lợi ích cho cả 2 quốc gia.
Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh quan hệ lâu năm giữa ông và ông Putin và khi còn là phó tổng thống dưới thời chính quyền ông Obama, ông Biden đã nhiều lần gặp gỡ và giải quyết vấn đề cùng tổng thống Nga.
Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Biden xác nhận ông từng nói thẳng rằng ông Putin không có tâm hồn ngay trong một cuộc gặp tổng thống Nga: “Tôi đã nói với ông ấy, đúng vậy, Và phản hồi của ông ấy là “chúng ta hiểu nhau thật đấy".
Sau các bình luận trên, ngày 17.3, Ngoại trưởng Nga đã triệu tập đại sứ nước này ở Mỹ về Moscow để tham vấn về tương lai quan hệ song phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.