Nga phóng tên lửa từ đảo tranh chấp với Nhật

Văn Khoa
Văn Khoa
23/05/2019 08:23 GMT+7

Quân đội nước Nga đã phóng tên lửa đối hạm mới trong một cuộc tập trận hồi năm ngoái trên một đảo thuộc nhóm đảo tranh chấp với Nhật Bản Nam Kuril/Lãnh thổ phương Bắc, theo báo Krasnaya Zvezda hôm 22.5.

Một đơn vị tên lửa thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tiến hành cuộc tập trận trên đảo Iturup/ Etorofu với hệ thống tên lửa Bal, theo Krasnaya Zvezda, cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc phòng Nga.
Tên lửa Bal có tầm bắn khoảng 130 km và được dùng để bảo vệ bờ biển. Nga triển khai tên lửa này đến khu vực từ năm 2016.
Theo Krasnaya Zvezda, đơn vị tên lửa Bal được quân đội Nga khen ngợi về khả năng tác chiến trong 2 năm qua và các đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ bờ biển đã không ngừng rèn luyện.
Hình ảnh được cho là tên lửa Bal trong cuộc tập trận trên đảo Iturup/ Etorofu Chụp từ clip
Chính phủ Nhật lên tiếng phản đối Moscow mỗi khi quân đội Nga tiến hành cuộc tập trận ở trên và xung quanh Nam Kuril/Lãnh thổ phương Bắc nhưng Moscow đều bác bỏ.
Hồi tháng 12.2018, Bộ Quốc phòng Nga cho hay Moscow lên kế hoạch triển khai binh sĩ đến 4 doanh trại trên 2 đảo thuộc Nam Kuril/Lãnh thổ phương Bắc và nhấn mạnh trên hai đảo này có kho vũ khí tối tân.
Tokyo lâu nay bày tỏ lo ngại Moscow tăng cường hiện diện quân sự trên đảo tranh chấp, bao gồm máy bay quân sự, hệ thống phòng thủ tên lửa cùng binh sĩ và những loại vũ khí khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.