Nga sắp trang bị đầu đạn bội siêu thanh nhằm đối phó Mỹ

Khánh An
Khánh An
19/10/2018 15:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay đầu đạn Avangard sẽ được trang bị cho quân đội trong vài tháng tới.

Đài RT ngày 19.10 dẫn lời Tổng thống Putin cho hay nước này sắp trang bị đầu đạn bội siêu thanh được cho là có khả năng xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa hiện hữu trên thế giới.
“Nhằm đối phó với sự phát triển các hệ thống chống lên lửa đạn đạo của Mỹ, chúng ta đang tăng cường khả năng tấn công. Một số đã được đưa vào phục vụ và số khác sẽ được trang bị sớm”, ông Putin nói.
Tổng thống Nga cho hay đầu đạn Avangard sẽ được trang bị trong vài tháng tới và Nga sẽ là nước đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ đột phá này.
Đầu đạn siêu thanh có thể bay với tốc độ 6.125 km/giờ và có tính cơ động cao khiến các hệ thống phòng thủ khó đánh chặn hơn các loại tên lửa thông thường có quỹ đạo dễ xác định.
Do đầu đạn bay ở tốc độ cao, công nghệ bội siêu thanh phải giải quyết nhiều thách thức liên quan đến thiết kế và vật liệu nhằm đối phó với nhiệt độ cao và áp lực lớn.
Trước đó vào tháng 3, Nga công bố thử nghiệm tên lửa Kinzhal có khả năng mang đầu đạn Avangard. Tên lửa này có tầm bắn 2.000 km, tốc độ gấp 10 lần vận tốc âm thanh và mang được đầu đạn thường lẫn hạt nhân.
[VIDEO] Tổng thống Putin 'khoe' vũ khí hạt nhân mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.