Nga thử nghiệm 200 loại vũ khí tại Syria

Khánh An
Khánh An
23/02/2018 09:51 GMT+7

Thông tin được chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga Vladimir Shamanov xác nhận giữa nghi vấn Moscow điều các tiêm kích tàng hình tối tân Su-57 đến Syria.

Hãng AFP ngày 23.2 dẫn lời chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga Vladimir Shamanov cho biết nước này đã thử nghiệm các vũ khí mới tại Syria và thu hút khách hàng trên khắp thế giới.
“Khi chúng tôi giúp đỡ những người Syria anh em, chúng tôi đã thử 200 loại vũ khí mới. Không phải tình cờ mà ngày nay khách hàng từ nhiều nơi đến mua vũ khí của chúng tôi, kể cả những nước không phải đồng minh”, ông Shamanov nói.
Cũng theo ông Shamanov, ngày nay Nga có thể tự hào về quân đội của mình nhờ sự kết hợp giữa quân sự và công nghiệp.
Nga hiện đang bị cáo buộc dội bom vô tội vạ gây thương vong lớn khi hỗ trợ chính phủ Syria chống lại các lực lượng nổi dậy.
Mới đây, quân đội Nga bị chỉ trích đánh bom tại Đông Ghouta khiến ít nhất 403 người thiệt mạng và hơn 2.100 người bị thương kể từ ngày 18.2. Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc này.
Phát biểu của ông Shamanov được đưa ra sau thông tin Nga điều chiến đấu cơ tàng hình tối tân Su-57 đến Syria. Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối bình luận về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.