Nga thử tên lửa bội siêu thanh 'không thể ngăn chặn'

Văn Khoa
Văn Khoa
22/12/2018 16:10 GMT+7

Nga được cho là đã thử phóng thử thành công một loại tên lửa hành trình chống hạm với vận tốc lớn đến mức không có hệ thống tên lửa nào trên thế giới có thể đánh chặn.

Hãng tin TASS mới đây dẫn một số nguồn tin cho hay Nga đã phóng thử hơn 10 tên lửa chống hạm bội siêu thanh 3M22 Tsirkon “nhắm vào các mục tiêu trên biển cách xa hàng trăm km”, kể từ cuộc thử nghiệm đầu tiên cách đây 4 năm.
Nguồn tin cho hay Tsirkon "nhiều lần phá hủy mục tiêu trên biển ở tốc độ bội siêu thanh", nhưng không nói rõ thời gian của đợt thử mới nhất. Trong khi đó, Đài CNBC dẫn 2 nguồn tin tình báo Mỹ cho hay lần gần nhất Nga thử Tsirkon diễn ra vào ngày 10.12, khi tên lửa này đạt tốc độ Mach 8 (gần 9.900 km/giờ, gấp 8 lần vận tốc âm thanh).
Tên lửa 3M22 Tsirkon có tầm bắn khoảng 400 km. Nga có thể sản xuất hàng loạt tên lửa này vào năm 2021 và đưa vào biên chế một năm sau đó, theo tình báo Mỹ. Tên lửa Tsirkon có thể được trang bị cho tuần dương hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Kirov.
[VIDEO] Ông Putin nói Mỹ làm tăng nguy cơ chiến tranh hạt nhân khi rút khỏi hiệp ước hạt nhân tầm trung (INF)
Hồi tháng 3.2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ quân đội nước này đang phát triển một loại tên lửa hành trình bội siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal, với vận tốc có thể lên tới Mach 10 (hơn 12.300 km/giờ, gấp 10 lần vận tốc âm thanh). Hồi tuần trước, TASS dẫn một số nguồn tin cho hay một tên lửa bội siêu thanh tương tự có thể sẽ được trang bị cho chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 của Nga Su-57.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.