Nga tuyên bố điều tàu sân bay đến Syria

21/09/2016 23:04 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 21.9 tuyên bố sẽ điều tàu sân bay duy nhất của nước này đến phía đông Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Syria, nhằm tăng cường cho lực lượng quân sự Nga tại đây.

Nga sẽ điều tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến phối hợp với lực lượng hải quân Nga đang hiện diện tại đông Địa Trung Hải, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong một cuộc họp được phát sóng trên truyền hình Nga, theo AFP.
“Hiện tại lực lượng hải quân Nga triển khai đến đông Địa Trung Hải bao gồm 6 tàu chiến và 3-4 tàu hậu cần. Nhằm tăng cường năng lực của đội tàu này, chúng tôi lên kế hoạch triển khai thêm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov”, ông Shoigu nói, nhưng không cho biết rõ thời điểm.
Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria kể từ tháng 9.2015 để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cùng những nhóm khủng bố khác, và đã triển khai lực lượng hải quân để hỗ trợ chiến dịch này.
Đây là lần đầu tiên Moscow triển khai tàu sân bay duy nhất của Nga có từ thời Liên Xô sau khi tân trang con tàu này.
Nga cũng có một căn cứ quân sự tại khu vực do chính quyền ông Assad kiểm soát trong lãnh thổ Syria. Một số máy bay quân sự Nga cất cánh từ căn cứ này để tiến hành các đợt không kích.
Một số máy bay quân sự khác cất cánh từ các căn cứ ở Nga, tiến hành các đợt ném bom tầm xa ở Syria. Các tàu chiến và tàu ngầm Nga ở Địa Trung Hải thì từng phóng tên lửa hành trình vào đất liền Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.