Ngân sách Mỹ phải chi tiền cho doanh nghiệp nhà Trump khi mật vụ bảo vệ con ông Trump

13/10/2020 15:53 GMT+7

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho gia đình Tổng thống Donald Trump, Mật vụ Mỹ phải trả chi phí đắt đỏ cho các công ty của gia đình ông.

Trong bài điều tra mới đây, tờ The Washington Post đã chỉ ra những điểm xung đột lợi ích khi gia đình Tổng thống Donald Trump bị cáo buộc dùng tiền thuế để làm lợi cho công việc kinh doanh cá nhân.
Tổng thống Trump được coi là trùm bất động sản, sở hữu nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf tại Mỹ lẫn nhiều nước trên thế giới. Dù giao lại việc kinh doanh cho các con trai là Eric và Trump Jr quản lý để tránh xung đột lợi ích nhưng Tổng thống Trump được cho là vẫn sở hữu những tài sản nói trên.
Theo The Washington Post, chính quyền Mỹ đã chi 1,2 triệu USD để trả chi phí ăn ở của các nhân viên Mật vụ bảo vệ cho gia đình Tổng thống Trump khi họ đến các cơ sở của nhà lãnh đạo.
Ít nhất 230.000 USD trong số đó là từ các chuyến bảo vệ các con của Tổng thống Trump. Bà Ivanka Trump, con gái và là cố vấn của Tổng thống Trump, đã có cả chục chuyến đi đến câu lạc bộ golf của gia đình ở Bedminster, bang New Jersey hồi đầu năm. Theo The Washington Post, mức giá trung bình mà các nhân viên Mật vụ Mỹ phải trả vào thời điểm đó lên đến 630 USD mỗi đêm.

Mật vụ Mỹ bảo vệ bà Ivanka Trump

Reuters

Các chuyên gia về vấn đề đạo đức chính phủ cho rằng việc những người con của Tổng thống Trump yêu cầu Mật vụ Mỹ bảo vệ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc các khu bất động sản thuộc sở hữu của gia đình Tổng thống Trump thu tiền phòng của Mật vụ Mỹ tạo cảm giác họ đang lợi dụng nguồn quỹ công cho lợi ích riêng.
Gia đình Tổng thống Trump chưa bình luận gì về bài báo này. Tuy nhiên, ông Eric Trump trước đây từng phản ứng với câu chuyện tương tự. Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hồi tháng 2, ông Eric Trump nói theo quy định thì các khu bất động sản của Tổng thống buộc phải thu tiền phòng của Mật vụ Mỹ. Do đó, gia đình ông thường chỉ tính với mức giá tối thiểu.
“Chúng tôi có thể cho thuê với giá 1.500 USD cho một phòng mỗi đêm. Mar-a-Lago là nơi thu hút nhất thế giới và số phòng rất hạn chế. Chúng tôi thu tiền của họ với mức phí như người giúp việc và họ nói chúng tôi tính giá 650 USD cho một phòng, nhưng thực tế là cho rất nhiều phòng”, ông Eric Trump nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.