Nghi vấn giới tính thật của Hitler

Bảo Vinh
Bảo Vinh
10/10/2018 19:43 GMT+7

Những tài liệu mật của tình báo Mỹ lưu lại nhiều thông tin cá nhân của Adolf Hitler cho thấy thủ lĩnh Đức Quốc xã có thể là người song tính, có xu hướng tình dục đối với cả nam lẫn nữ.

Tờ Daily Mail ngày 9.10 dẫn nhiều tài liệu của tình báo Mỹ vừa được giải mật khắc họa một phần về xu hướng tính dục của lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler.
Những tài liệu do nhà nhân chủng học Henry Field làm việc cho Cục Tình báo chiến lược Mỹ (OSS - tiền thân của CIA) thu thập vào năm 1943 nhằm cung cấp cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt nhiều thông tin nhất có thể về giới lãnh đạo của đối phương, trong đó có Hitler.
Bên cạnh những thông tin về thói quen ăn uống hay gu âm nhạc, xu hướng tính dục của Hitler được đặc biệt quan tâm. Hầu hết thông tin về đời sống tình dục của Hitler được người bạn thân Ernst Sedgwick Hanfstaengl cung cấp.
Ông Hanfstaengl là bạn thân trong giai đoạn Hitler gia tăng sức ảnh hưởng trên chính trường Đức từ những năm 1920 đến đầu những năm 1930. Tuy nhiên sau khi không còn được Hitler tin tưởng, Hanfstaengl bỏ trốn sang Anh và cung cấp thông tin về giới lãnh đạo Đức Quốc xã cho tình báo Mỹ.
Ông Hanfstaengl nói với tình báo Mỹ rằng Hitler thời trẻ sống trong một khu nhà tập thể ở thủ đô Vienna của Áo giai đoạn 1910-1913. Đây nổi tiếng là nơi thường có nhiều người đàn ông lớn tuổi đến để tìm những chàng trai trẻ "nhằm thỏa mãn tình dục đồng giới”, theo ông Hanfstaengl.
Cũng theo tài liệu của OSS, Hitler bị cuốn hút tình dục bởi cấp phó Rudolf Hess. Xu hướng này nảy sinh và gia tăng mạnh mẽ vào những năm 1920 khi 2 người bị cầm tù chung.
Ông Hess cũng được giới đảng viên Quốc xã đặt cho biệt danh là “Fraeulein Anna” (Quý cô Anna) và từng tham dự dạ tiệc trong trang phục của phụ nữ.
Trong báo cáo, ông Field kết luận: “Về đời sống cá nhân, Hitler có xu hướng tình dục đồng giới và cả khác giới”, ông Field viết.
Theo tạp chí The Week, báo cáo nói trên là một trong nhiều tài liệu của OSS tổng hợp trong Thế chiến 2 về giới tính của Hitler và đây cũng là vấn đề còn gây tranh cãi trong giới sử gia.
Lãnh đạo Đức Quốc xã giữ kín đời sống tình cảm cá nhân và xây dựng hình ảnh là một người độc thân luôn cống hiến cho nước Đức. Mối quan hệ duy nhất được xác nhận của ông là với bà Eva Braun. Hai người cưới nhau một thời gian ngắn trước khi tự sát vào ngày 30.4.1945.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.