Nghịch cảnh sống nhờ khiêu dâm vì Covid-19

Khánh An
Khánh An
21/02/2021 20:00 GMT+7

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người rơi vào cảnh túng quẫn, trong đó người bị cuốn vào việc tự sản xuất nội dung khiêu dâm để kiếm sống.

Luật pháp về phòng chống khiêu dâm ở Thái Lan là nghiêm ngặt nhưng dường như vẫn không đủ sức răn đe những người rơi vào cảnh túng thiếu do đại dịch Covid-19.
Theo tờ Bangkok Post, nhiều người ở Thái Lan đã tự sản xuất các tài liệu khiêu dâm để đưa lên các trang web người lớn như OnlyFans để kiếm tiền “vượt qua đại dịch”.

Tự chụp ảnh, quay phim

Tại chợ Chatuchak ở Bangkok chuyên phục vụ du khách, một chủ quầy áo thun đã suýt phải từ bỏ việc kinh doanh vốn luôn thuận lợi trong 14 năm qua, do khó khăn trong đại dịch.
Người đàn ông ẩn danh 34 tuổi này là một trong số những người đã tự sản xuất nội dung khiêu dâm để kiếm tiền. “Tôi hầu như đã dùng hết số tiền dành dụm để duy trì quầy hàng. Tôi có thể làm gì khác nếu không nhờ vào trang OnlyFans?”, ông giải thích.
Trên trang web này, người xem phải đăng ký thuê bao để xem từng tài khoản của người tạo nội dung và trả phí hằng tháng. Bên cạnh đó, người xem còn có thể trả tiền “boa” trực tiếp cho người tạo nội dung, với 20% trong số đó sẽ bị khấu trừ cho bên điều hành trang web.
Người đàn ông trên cho biết ông mở tài khoản trên OnlyFans vì ông còn phải nuôi cả nhà và trả món nợ 700.000 baht (537 triệu đồng). Ông đã nhờ bạn bè giúp tạo tài khoản vào tháng 5 năm ngoái.
Sau khi kiếm được 30.000 baht từ các thuê bao trong 1 tháng, ông quyết định dừng đăng nội dung vào tháng 9 năm ngoái vì lo ngại người khác nhìn nhận về tuổi tác và hình thể của mình, cũng như lo ngại về nguy cơ bị xử lý bởi cơ quan chức năng.
Ông bắt đầu bán sinh tố với hy vọng quay lại công việc bình thường, nhưng đã từ bỏ sau khi không giúp giảm gánh nặng tài chính như mình hy vọng. Do đó, chỉ một tháng sau, ông quay trở lại trang OnlyFans cho đến khi các lệnh giới hạn ở biên giới được dỡ bỏ và quầy hàng có thể mở cửa lại.
“Từ tháng 10.2020 trở đi, tôi kiếm khoảng 200.000 baht hằng tháng nhờ việc đăng ảnh khỏa thân. Nếu tôi có thể giữ tài khoản trong nhóm đầu bảng, có lẽ tôi sẽ trả hết nợ trong 3 tháng”, ông nói.
Trả lời về hậu quả pháp lý, người đàn ông này cho biết ông không phản đối việc kiểm soát nội dung khiêu dâm trong không gian mở, nhưng OnlyFans là một nơi “kín và được kiểm soát”, nên ông cho rằng những người cung cấp nội dung không nên bị xử lý.
“Các lệnh giới hạn nên được nới lỏng, vì trang web này yêu cầu xác minh tuổi tác để xem nội dung nên lưu hành có giới hạn”, ông nêu ý kiến.

Trả nợ, trang trải cuộc sống

Một người đàn ông khác (27 tuổi) ở Thái Lan cũng cung cấp nội dung cho OnlyFans cho biết anh bắt đầu tạo tài khoản sau khi công ty tư vấn tài chính và thương mại nơi anh làm việc ngừng trả hoa hồng.
Thậm chí anh còn chủ động xin chủ công ty giảm lương 26% để công ty tồn tại trong đại dịch. “Từ 19.000 baht lúc ban đầu, giờ đây tôi chỉ kiếm khoản 14.000 baht từ công ty. Nhưng tôi nghĩ cũng xứng đáng, vì tôi có thời gian rảnh rỗi giúp tôi kiếm thêm 50.000 baht từ tài khoản trên OnlyFans”, người này chia sẻ.
Ban đầu, anh miễn phí cho các thuê bao xem nội dung, nhưng bắt đầu thu phí khi tình hình khó khăn, và thu nhập bắt đầu tăng lên.
“Vào tháng 1, tôi kiếm 5.400 USD, chưa kể thu nhập từ các thuê bao VIP thường trả hơn 10.000 USD cho các nội dung độc quyền”, anh cho biết.
Anh chia sẻ rằng mình dùng tiền để trả nợ cho gia đình và chi phí y tế vì là lao động chính trong nhà. “Có lúc, mẹ hỏi tôi làm gì mà kiếm nhiều tiền thế”, anh cười kể và cho biết mình còn đầu tư vào chứng khoán và các lĩnh vực khác.
Đối diện hình phạt 5 năm tù giam
Theo giảng viên luật Natchapol Jittirat tại Đại học Chulalongkorn, những người tạo nội dung người lớn trên không thể nhờ pháp luật bảo vệ nếu hình ảnh, video bị phát tán bất hợp pháp. Thậm chí họ còn có nguy cơ bị xử lý theo pháp luật hiện hành. “Chúng ta cần xem nơi nội dung được đăng tải lên. Theo Bộ luật Hình sự Thái Lan, nếu được đăng tải từ Thái Lan, tòa án có quyền thực thi đạo luật về tội phạm máy tính”, ông nêu rõ. Theo đó, những người đăng nội dung khiêu dâm trên mạng có thể bị tuyên án đến 5 năm tù giam và 100.000 baht tiền phạt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.