Người Campuchia đầu tiên nhiễm virus Corona

Văn Khoa
Văn Khoa
07/03/2020 21:00 GMT+7

Bộ Y tế Campuchia hôm nay 7.3 xác nhận công dân đầu tiên của nước này nhiễm virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch COVID-19, hơn nửa tháng sau khi Thủ tướng Hun Sen khẳng định không có người Campuchia nào bị nhiễm.

Bệnh nhân nam nói trên (38 tuổi) nằm trong số 4 người được xét nghiệm virus Corona mới vì ông đã tiếp xúc trực tiếp với một du khách người Nhật, theo Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia Or Vandin. Du khách Nhật rời khỏi Siem Reap, sau đó được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Hôm 27.1, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng xác nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đâu tiên ở nước này. Đó là một người Trung Quốc và đã hồi phục.

[VIDEO] Campuchia khẳng định thông tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus corona là tin vịt

Hôm 18.2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định không có người Campuchia nào bị nhiễm virus Corona mới, khi ông bảo vệ quyết định cho phép du thuyền Westerdam cập cảng bất chấp bị chỉ trích rước dịch COVID-19 vào nước này sau khi phía Malaysia thông báo kết quả xét nghiệm cho thấy một cụ bà từ tàu bị nhiễm. Tuy nhiên, giới chức Malaysia sau đó thông báo kết quả xét nghiệm lại cho thấy cụ bà âm tính với SARS-CoV-2.
Du thuyền Westerdam, chở 1.455 hành khách và 802 nhân viên trên tàu, đã rời Hồng Kông vào ngày 1.2 và lẽ ra sẽ đến Yokohama vào ngày 15.2. Tuy nhiên, tàu Westerdam lần lượt bị từ chối cập cảng tại Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Philippines dù không có ca dương tính về virus Corona mới trên tàu và không hề bị áp lệnh cách ly, theo AFP.

[VIDEO] Thủ tướng Hun Sen: nếu biết trên du thuyền có người nhiễm virus corona thì còn cho cập bờ sớm hơn

Giới chức Campuchia sau đó cho tàu cập cảng vào ngày 13.2 và cho các hành khách lên bờ vào ngày 14.2, sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy 20 hành khách có các triệu chứng đều âm tính với virus Corona mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.