Trung Quốc công bố xác định các nguồn lây nhiễm của virus gây bệnh COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
05/03/2020 11:23 GMT+7

Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc mới đây công bố kết quả khám nghiệm tử thi bệnh nhân COVID-19 và tuyên bố các nguồn lây nhiễm đã được xác định, theo Tân Hoa xã ngày 4.3.

Nghiên cứu mới về bệnh nhân COVID-19 của NHC cung cấp dữ liệu về mức độ nhiễm và những thay đổi bệnh lý của phổi, đồng thời cho thấy sự suy giảm đáng kể của các tế bào cơ tim.
Nghiên cứu còn lưu ý virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 được phát hiện trong phân và nước tiểu của bệnh nhân. Theo đó, trong kế hoạch chẩn đoán và điều trị mới nhất của mình, NHC nói thêm rằng việc tiếp xúc với sự son khí hóa của phân người và nước tiểu của người bệnh là một dạng lây lan, theo tờ South China Morning Post.
Sự son khí hóa là quá trình biến một số chất thành dạng những hạt đủ nhỏ và nhẹ có thể bay lơ lửng trong không khí, như aerosol (còn gọi là khí dung).

[VIDEO] Virus corona sống sót bao lâu trên các bề mặt?

Các chuyên gia y tế Trung Quốc xác nhận SARS-CoV-2 chủ yếu lây lan qua những giọt nước li ti bắn ra từ đường hô hấp (khi ho, hắt hơi) hoặc tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh.
Tuy nhiên, NHC đã bổ sung vào kế hoạch chẩn đoán và điều trị của mình về khả năng nhiễm bệnh trong môi trường có sự tập trung cao của aerosol trong môi trường khá kín trong thời gian dài, như từ phân và nước tiểu của người bệnh.
Tính đến hết ngày 4.3, số ca COVID-19 tử vong ở Trung Quốc tăng lên 3.012 và số ca nhiễm tăng lên 80.409, theo NHC. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.