'Người lạ mặt' buộc lính Mỹ xóa dữ liệu UFO

15/11/2019 19:00 GMT+7

Các sĩ quan Hải quân Mỹ từng chứng kiến cuộc chạm trán giữa vật thể bay không xác định (UFO) và nhóm tác chiến siêu tàu sân bay USS Nimitz hồi 2004 tiết lộ "hai người lạ mặt" buộc họ xóa dữ liệu về UFO.

Vào tháng 11.2004, trong lúc di chuyển ở khu vực cách bờ biển phía nam bang California khoảng 160 km, một tàu tuần dương của Hải quân Mỹ phát hiện tín hiệu của một UFO trên hệ thống radar, theo tờ Popular Mechanics.
Các tín hiệu chập chờn, không giống như xuất phát từ máy bay thông thường. Ngay lập tức, Hải quân Mỹ điều động 6 chiến đấu để kiểm tra UFO và ghi hình. Đoạn băng video đen trắng không rõ nét được công bố vào năm 2017 cùng với hai đoạn ghi hình khác về UFO.
Trả lời phỏng vấn tờ Popular Mechanics, 5 cựu binh Hải quân Mỹ mô tả những gì họ nhìn thấy hồi 2004. Họ từng là thủy thủ trên tuần dương hạm USS Princeton tham gia sứ mạng huấn luyện của nhóm tác chiến siêu tàu sân bay USS Nimitz ở Biển Ả Rập.
Trên màn hình radar, UFO được mệnh danh là "Tic Tac" liên tục thay đổi độ cao từ 24.000m cho đến 9.000m, các cựu binh kể lại. Cựu binh Gary Voorhis, nhìn thấy vật thể lạ thông qua ống nhòm trên tàu, cho biết UFO phát sáng và bay nhiều hướng khác nhau.

[VIDEO] Hình ảnh được cho là ghi lại một trường hợp UFO bám theo tàu sân bay Mỹ

Khoảng 20 phút sau đó, "hai người lạ mặt" bước ra từ trực thăng đáp trên boong tàu USS Princeton cùng chỉ huy của ông Voorhis đã ra lệnh xóa tất cả dữ liệu về UFO. Tương tự, binh sĩ hải quân Patrick "P.J." Hughes, kỹ thuật viên bảo trì máy bay, kể lại chỉ huy cùng hai người đàn ông lạ mặt cũng buộc anh ta phải bàn giao ổ cứng dữ liệu trên các chiến đấu cơ.
Tuy nhiên, David Fravor, một số những phi công lái chiến đấu cơ tận mắt nhìn thấy UFO, lại kể câu chuyện hoàn toàn khác. Ông Fravor cho rằng ai đó vô tình ghi chồng lên các đoạn băng video ghi lại hình ảnh UFO, làm mất dữ liệu chứ không phải hai người đàn ông lạ mặt yêu cầu xóa bỏ.
Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên tờ The New York Times trước đây ông Fravor và một phi công chiến đấu cơ khác tên Jim Slaight mô tả UFO dài khoảng 12 m. Tại sân bay, ngay khi hai phi công rời khỏi chiến đấu cơ, họ nhìn thấy UFO hạ độ cao, định tiếp cận họ, nhưng đột ngột chuyển hướng và biến mất trong không trung.
Đến nay, thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra ở trên không trung và dưới mặt đất hồi 2004, đều vẫn còn mơ hồ. Hiện vẫn rõ vì sao kẻ lạ mặt yêu cầu xóa toàn bộ dữ liệu nhưng các đoạn video còn tồn tại.
Vào ngày 17.9.2019, Hải quân Mỹ xác nhận 3 đoạn video về UFO là hiện tượng có thật nhưng chưa thể lý giải được.

[VIDEO] Là UFO, hay tên lửa mới của Trung Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.