Người mẫu Anh bị bắt cóc, bán trên web đen ở Ý

06/08/2017 19:56 GMT+7

Cảnh sát Ý cho biết một người mẫu, 20 tuổi, đã rơi vào tay bọn buôn người và chuẩn bị bán đấu giá trên internet trước khi nghi phạm bị bắt bên ngoài tòa lãnh sự Anh tại thành phố Milan.

Nạn nhân không nêu tên, đã bị chụp thuốc mê, còng tay và nhét vào túi du lịch trước khi chuyển đến Borgial, một ngôi làng vắng vẻ gần Turin, theo Reuters.

Lukasz Herba, 30 tuổi, quốc tịch Ba Lan nhưng định cư ở Anh, đã bị bắt liên quan đến vụ việc. Người này đã có mặt cùng với nạn nhân bên ngoài tòa lãnh sự Anh ở Milan vào ngày 17.7.

Ông Lorenzo Bucossi, chỉ huy Đơn vị cảnh sát cơ động Milan, cho hay vẫn chưa rõ lý do tại sao nghi phạm lại mang người mẫu đến tòa nhà.

Nghi phạm Lukasz Herba AFP

Giới hữu trách cho biết vẫn đang truy lùng ít nhất một đồng phạm liên quan đến vụ bắt cóc.

Âm mưu từ trước

Theo điều tra, nạn nhân đến Milan vào ngày 10.7 và theo lịch sẽ có một buổi chụp ảnh vào ngày hôm sau. Khi cô bước vào căn hộ đã thuê từ trước, 2 người đàn ông đã chờ sẵn và tấn công.

Kế đến, nạn nhân bị nhét vào một túi du lịch lớn, đưa ra xe để chở đến ngôi làng nói trên.

CNN dẫn lời cảnh sát cho hay cô người mẫu đã bị còng tay và nhốt trong một tủ gỗ suốt 1 tuần.

Nơi nạn nhân bị giam giữ trong tình trạng ngặt nghèo AFP

Trong thời gian này, nghi phạm sử dụng các tài khoản đã mã hóa để tống tiền công ty quản lý người mẫu, buộc họ phải trả 300.000 USD nếu không muốn nạn nhân bị rao bán trên mạng. Thủ phạm còn tuyên bố mình là thành viên của nhóm “Cái chết đen”, tổ chức tội phạm khét tiếng liên quan đến hoạt động buôn người.

Giới chức Ý đã phanh phui một số cuộc đấu giá trực tuyến mua bán các cô gái bị bắt cóc do tên này tổ chức và từ đó lần ra dấu vết nạn nhân.

Hiện cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục tại Ý, Ba Lan và Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.