Người nghi trốn khỏi Triều Tiên bị bắn chết ở biên giới Trung Quốc

11/06/2015 22:04 GMT+7

(TNO) Một người được cho là đào tẩu khỏi Triều Tiên đã bị lính biên phòng Trung Quốc bắn chết sau khi vượt qua biên giới và cố chạy thoát khỏi sự vây bắt của phía Trung Quốc.

(TNO) Một người được cho là đào tẩu khỏi Triều Tiên đã bị lính biên phòng Trung Quốc bắn chết sau khi vượt biên và cố chạy thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng biên phòng.

Một lính biên phòng Trung Quốc tại biên giới với Triều Tiên - Ảnh: AFP
Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) trích nguồn tin từ báo chí Trung Quốc cho biết vụ việc xảy ra hồi trưa nay 11.6 tại vùng Nanping gần sông Đồ Môn, biên giới chia cắt tự nhiên giữa 2 nước.
Theo Yonhap, lính biên phòng Trung Quốc vây bắt người khả nghi đào tẩu từ Triều Tiên vì xâm nhập trái phép ở phần lãnh thổ của tỉnh Cát Lâm. Người này bị bắn chết khi chống đối và cố thoát khỏi sự vây bắt của phía Trung Quốc. AP cho biết chính quyền thành phố Hòa Long đang điều tra vụ việc.
Hồi tháng 4.2015, tờ Beijing News cho hay 3 người được cho là lính Triều Tiên đào tẩu vượt biên giới sang Trung Quốc và giết chết 3 dân thường cũng ở thành phố Hòa Long trước khi bỏ trốn.
Cơ quan tuyên truyền của Hòa Long cho biết các nạn nhân gồm 1 người đàn ông 67 tuổi, một người đàn ông 55 tuổi và người con gái 26 tuổi của ông ta. Nguồn tin không nói rõ chi tiết của vụ sát hại nhưng cho hay nhà chức trách Trung Quốc đã phái một lượng lớn cảnh sát càn quét khu vực để truy lùng hung thủ.
Khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên dài hơn 1.400 cây số thường chứng kiến nhiều vụ vượt biên trái phép từ phía Triều Tiên, bao gồm cả thường dân và binh lính. Sang Trung Quốc, họ tìm cách chuyển tiếp qua Hàn Quốc hoặc nước thứ ba.
Những người đào tẩu bị bắt giữ thường bị Bắc Kinh giao trả cho Bình Nhưỡng, và Triều Tiên trừng phạt nặng nề đối với những người này. Chính vì vậy, họ thường rất quyết liệt và tìm mọi cách thoát khỏi sự vây bắt của Trung Quốc. Bắc Kinh cũng thường ít khi công bố những thông tin liên quan đến những vụ bắt giữ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.