Sinh viên Việt Nam tại Úc chung tay cùng đất nước chống dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
19/07/2021 11:00 GMT+7

Theo thông tin từ Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc (SVAU), 1 năm qua, SVAU đã có rất nhiều hoạt động hướng về đất nước , trong đó đã kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 gần 3.000 đô la Úc.

Ủng hộ Quỹ vắc xin

Tháng 7 năm nay, SVAU mới tròn 1 tuổi nhưng đã có nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng. Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Phúc Bình, Chủ tịch SVAU, cho biết các bạn sinh viên Việt Nam tại Úc luôn hướng về quê hương.
Năm 2020, thiên tai bão lũ ập đến miền Trung yêu thương, các bạn đã chủ động kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện từ trong cộng đồng người Việt và gửi về ủng hộ đồng bào hơn 120 triệu đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Cũng năm 2020, các bạn sinh viên được về nước tránh dịch Covid-19, trong dịp tết Nguyên đán, các hội viên Hội Sinh viên Việt Nam tại bang Victoria (MOVSA) đã phối hợp cùng Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đến thăm hỏi, tặng quà các cháu thiếu nhi H.Thanh Chương trong chương trình Mùa đông ấm.

Các sinh viên trong ngày Đại hội thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc (27.7.2020)

Ảnh NVCC

“Trong đợt dịch Covid-19 phức tạp, SVAU đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán cũng như các Tổng lãnh sự quán để cập nhật các thông tin, chỉ đạo và các biện pháp hỗ trợ (cả về vật lực và tài chính) dành cho cộng đồng học sinh, sinh viên tại Úc để phòng chống dịch và tiếp tục quá trình học tập được thuận lợi”, anh Bình nói.
Anh Bình cũng cho biết, những thông tin về các chuyến bay về nước luôn được SVAU và các Hội Sinh viên tại các bang chia sẻ kịp thời nhằm hỗ trợ các bạn nhu cầu di chuyển về Việt Nam. Hội cũng kêu gọi trong cộng đồng hưởng ứng, đóng góp và ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 được gần 3.000 đô la Úc.

Làm nổi bật giá trị cao đẹp của người Việt

 Trong 1 năm qua, SVAU đã thành công trong việc xây dựng một sân chơi dành cho học sinh, sinh viên cũng như gây dựng sự kết nối chặt chẽ trong cộng đồng người Việt đang học tập, làm việc tại Úc.
“SVAU đang tập trung nguồn lực để có thể gắn kết cộng đồng mạnh mẽ và vững vàng hơn nữa, làm nổi bật những giá trị cao đẹp của người Việt tại hải ngoại cũng như là hỗ trợ các cơ quan đại diện nhà nước thiết lập mối quan hệ hợp tác, giao thương bền chặt hơn giữa hai nước Việt Nam và Úc”, anh Bình cho hay.

Thành lập Hội Sinh viên ở Bang Queensland

Ảnh NVCC

Theo anh Bình, hiện tại, Ban Chấp hành SVAU có đại diện của 5 trên 7 Hội cấp tiểu bang và 2 Hội cấp trường mang tính đại diện cho tiểu bang là Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Tasmania, và Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Queensland. Sau gần 1 năm cùng nhau hoạt động, tháng 6.2020, SVAU đã hướng dẫn và hỗ trợ tập hợp các Hội cấp trường ở tiểu bang Queensland cùng nhau thành lập Hội cấp tiểu bang tham gia Ban Chấp hành SVAU.

 Hội Sinh viên Việt Nam tại Tây Úc tổ chức Giải thể thao sinh viên

Ảnh NVCC

Không chỉ phát triển tổ chức, SVAU tiếp tục mở rộng các hoạt động kết nối của mình tới những tổ chức chuyên môn như Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt - Úc (SVF-AU) nhằm tìm kiếm, hỗ trợ những startup có tiềm năng phát triển. SVAU cũng hợp tác với Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Úc, được bảo trợ bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia thuộc Bộ KH-ĐT, nhằm kết nối và hỗ trợ các anh chị nghiên cứu sinh có những đề tài nghiên cứu khoa học hữu ích, thực tiễn triển khai và áp dụng tại Úc và Việt Nam.
Năm 2021, SVAU đã trực tiếp đồng hành cùng NIC-AU và SVF-AU tổ chức cuộc thi Hack4Growth Australia 2021 và hỗ trợ 11 dự án khởi nghiệp xuất sắc tiến bước vào cuộc thi Hack4Growth quy mô toàn cầu.
Cuộc thi này tiếp tục nuôi dưỡng những ý tưởng và nghiên cứu sáng tạo và thiết thực được hiện thực và cống hiến cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Úc, cũng như ứng dụng vào đời sống và nền kinh tế ở Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.