Nguy hiểm từ ‘tiệc Covid-19’ thi xem ai mắc bệnh trước ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
03/07/2020 13:40 GMT+7

Cơ quan chức năng Mỹ cảnh báo tình trạng một số người trẻ tổ chức “tiệc Covid-19 ” để thi xem ai mắc bệnh này trước.

Đài CNN ngày 3.7 đưa tin một số người trẻ tại bang Alabama (Mỹ) đang tổ chức các buổi “tiệc Covid-19”, một cuộc tranh tài dại dột xem ai mắc bệnh trước, với sự tham gia của người đã mắc Covid-19.
Các buổi tiệc được tổ chức tại thành phố Tuscaloosa và người mắc Covid-19 được khuyến khích tham dự để người khác chủ động tiếp xúc và mắc bệnh, ủy viên hội đồng thành phố Sonya McKinstry xác nhận và cho hay bà nghe về xu hướng lệch lạc này từ các nhân viên cứu hỏa.
“Đầu tiên chúng tôi cứ tưởng đó là tin đồn. Chúng tôi nghiên cứu và được biết không chỉ các bác sĩ xác nhận mà chính quyền bang cũng nhận được thông tin này”, bà McKinstry kể.

Florida phá kỷ lục không mong muốn trong đại dịch Covid-19

Trước đó, khi thông báo với hội đồng thành phố, người đứng đầu sở cứu hỏa Tuscaloosa, ông Randy Smith, cho hay những người tại buổi tiệc còn được nhận tiền nếu họ mắc Covid-19 trong khi tham dự.
Theo đó, người đầu tiên được bác sĩ xác nhận mắc Covid-19 sau khi phơi nhiễm sẽ thắng số tiền tương đương với tiền vé tham dự tiệc. Một số buổi tiệc tương tự được tổ chức tại thành phố này trong vài tuần qua.
“Điều đó khiến tôi rất tức giận vì chuyện nghiêm trọng và chết người lại bị coi thường. Không chỉ vô trách nhiệm mà các bạn còn có thể nhiễm virus và về nhà lây cho cha mẹ, ông bà”, bà McKinstry chỉ trích.
Chính quyền thành phố Tuscaloosa cho hay sẽ ngăn chặn những bữa tiệc tương tự, sau khi ra quy định buộc đeo khẩu trang nơi công cộng. Theo Sở Y tế Alabama, bang này ghi nhận khoảng 39.000 ca mắc Covid-19 và gần 1.000 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.