Nhà máy điện hạt nhân Iran tạm dừng hoạt động khẩn cấp

Văn Khoa
Văn Khoa
21/06/2021 13:10 GMT+7

Nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran đang trải qua tình trạng dừng hoạt động khẩn cấp mà không có lời giải thích rõ ràng, theo hãng tin nhà nước Iran ngày 20.6.

Ông Gholamali Rakhshanimehr, một quan chức từ công ty điện nhà nước Iran Tavanir, hôm 20.6 cho hay tình trạng nhà máy điện hạt nhân Bushehr dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 19.6 và sẽ kéo dài “3 hoặc 4 ngày”.
Ông Rakhshanimehr cho rằng mất điện có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhà máy Bushehr dừng hoạt động. Đây là lần đầu tiên Iran thông báo tình trạng dừng hoạt động khẩn cấp của nhà máy Bushehr, tọa lạc tại thành phố Bushehr thuộc miền nam nước này, theo AP.
Hôm 20.6, Tavanir đưa ra thông báo cho hay nhà máy điện hạt nhân Bushehr đang được sửa chữa và công việc này sẽ kéo dài đến ngày 25.6.

Iran nói Israel gây sự cố phá hoại cơ sở hạt nhân Natanz

Nhà máy điện hạt nhân Bushehr được đưa vào hoạt động vào năm 2011, với sự hỗ trợ của Nga và từ đó đến nay, nhà máy sử dụng uranium được sản xuất từ Nga.
Hồi tháng 3, một quan chức hạt nhân Iran cho rằng nhà máy Bushehr có thể dừng hoạt động vì Iran không thể mua được các linh kiện và thiết bị liên quan từ Nga do lệnh cấm vận ngân hàng của Mỹ được đưa ra năm 2018, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.