Nhà thầu quân sự bán thiết bị Trung Quốc nhưng dán nhãn sản xuất tại Mỹ

08/11/2019 07:50 GMT+7

Các công tố viên liên bang Mỹ vừa truy tố một công ty chuyên cung cấp thiết bị theo dõi và an ninh cho các lực lượng Mỹ và khách hàng cá nhân sau khi phát hiện hãng này chủ yếu bán hàng nhập từ Trung Quốc nhưng dán nhãn Made in USA.

Trong cuộc họp báo tại tòa liên bang Brooklyn hôm 7.11, các công tố viên đã công bố tên các bị cáo, bao gồm công ty Aventura Technologies, trụ sở tại thành phố Commack, bang New York, và 7 nhân viên cũng như cựu nhân viên của hãng. Sáu người đã bị bắt, bao gồm Jack Cabasso, kẻ được cho là cầm đầu đường dây này.
Phía công tố cho hay các bị cáo đã lừa dối khách hàng bằng cách nói rằng những sản phẩm của Aventura Technologies được sản xuất tại Mỹ, thậm chí còn dán nhãn “Made in USA” trên các thiết bị và thùng hàng.

Bán cho quân đội hàng Trung Quốc giả "Made in USA", công ty Mỹ bị truy tố

Tuy nhiên trên thực tế, chúng là hàng nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc, và tình trạng lừa đảo này kéo dài từ năm 2006 đến tháng 11.2019.
Nghiêm trọng hơn, một số sản phẩm bán ra mang theo nguy cơ mất an ninh.
Nhóm khách hàng lớn nhất của Aventura là các cơ quan chính phủ Mỹ, bao gồm lục quân, hải quân và không quân, với doanh thu tổng cộng khoảng 88 triệu USD kể từ năm 2010 đến nay.
“Aventura không chỉ lừa dối khách hàng mà còn đẩy họ đến tình trạng gặp các nguy cơ về an ninh nghiêm trọng”, theo Reuters hôm 8.11 dẫn lời chưởng lý Richard Donoghue tại cuộc họp báo.
Hành vi lừa đảo đã bị phanh phui sau khi một thành viên lực lượng an ninh của không quân Mỹ phát hiện nhãn dán Trung Quốc trên một thiết bị.
Các công tố viên đang tìm cách ngăn nghi phạm chính Cabasso được bảo lãnh tại ngoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.