Nhà thơ Myanmar chết sau khi bị thẩm vấn, người thân nói thi thể bị mất nội tạng

10/05/2021 11:31 GMT+7

Nhà thơ Khet Thi, một người tham gia phong trào chống chính quyền quân sự Myanmar , đã tử vong sau khi bị bắt đi thẩm vấn. Gia đình ông cho biết thi thể của nhà thơ 45 tuổi khi được trả lại đã bị mất nội tạng.

Reuters dẫn lời bà Chaw Su, vợ ông Khet Thi, cho biết bà cùng chồng bị cảnh sát và binh sĩ ở thị trấn Shwebo đưa đi thẩm vấn vào ngày 8.5.
Sau đó, bà được gọi đến bệnh viện.
“Họ gọi và bảo tôi đến gặp ông ấy tại bệnh viện ở Monywa. Tôi nghĩ ông ấy gãy tay hay gặp chuyện khác. Nhưng khi tôi đến đó, ông ấy đã ở nhà xác và nội tạng bị lấy ra”, bà Chaw Su nói với BBC.
Bà Chaw Su được thông báo rằng ông Khet Thi có vấn đề về tim, nhưng bà vẫn chưa đọc giấy chứng tử vì không tin tưởng lý do tử vong này.
Vợ nhà thơ cũng cho biết quân đội định chôn cất ông Khet Thi, nhưng bà đã cầu xin họ trả thi thể cho gia đình.
Bà Chaw Su không nói rõ vì sao bà biết nội tạng của chồng bị lấy ra.
Người phát ngôn của chính quyền quân sự không bình luận về cái chết của ông Khet Thi.
Trong khi đó, nhóm hoạt động Myanmar AAPP chuyên theo dõi các vụ bắt giữ và giết hại nói nhà thơ “chết trong bệnh viện sau khi bị tra tấn tại nơi thẩm vấn”.
Tuy nhiên, nhóm này không cho biết nguồn tin của mình.
Theo nhóm AAPP, tính đến ngày 9.5 đã có 780 người thiệt mạng tại Myanmar trong phong trào biểu tình nổ ra sau vụ chính biến ngày 1.2. Trong khi đó, chính quyền quân sự nói con số thương vong chỉ bằng khoảng 1/3 báo cáo của AAPP, Hãng thông tấn AP đưa tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.