Chính quyền quân sự Myanmar phê duyệt dự án đầu tư lớn

Khánh An
Khánh An
08/05/2021 11:45 GMT+7

Myanmar phê duyệt dự án đầu tư trị giá 2,5 tỉ USD, trong khi một báo cáo cho rằng nhiều doanh nghiệp không muốn đầu tư thêm tại nước này.

Tờ Nikkei Asia ngày 8.5 đưa tin Ủy ban Đầu tư Myanmar vừa phê duyệt dự án phát điện từ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 2,5 tỉ USD phục vụ cho thị trường trong nước.
Hiện Myanmar có một số dự án phát điện từ LNG và chưa rõ chi tiết về dự án được phê duyệt. Một trong những dự án trên do một liên doanh với Trung Quốc dự định triển khai với công suất lên đến 1.390 MW tại vùng Ayeyarwady.
Quyết định phê duyệt trên là dự án đầu tư lớn nhất được chính quyền quân sự Myanmar thông qua kể từ khi nắm quyền sau chính biến ngày 1.2. Tổng cộng chính quyền quân sự Myanmar đã phê duyệt 15 dự án đầu tư với tổng giá trị 2,7 tỉ USD.
Trước đó, báo cáo từ khảo sát của 10 phòng thương mại nước ngoài tại Myanmar cho thấy 13% doanh nghiệp ở nước này đã dừng mọi hoạt động kể từ chính biến ngày 1.2.
Bên cạnh đó, khoảng 1/3 số doanh nghiệp cho biết đã giảm ít nhất 75% hoạt động sản xuất, 21% doanh nghiệp giảm từ 50-75% hoạt động và chỉ 5% doanh nghiệp cho hay họ vẫn hoạt động như trước. Trong số 372 doanh nghiệp tham gia khảo sát có đến 182 doanh nghiệp Nhật Bản, 115 doanh nghiệp phương Tây và 54 doanh nghiệp của Myanmar.
Đại diện các doanh nghiệp cho biết hoạt động tại Myanmar bị ảnh hưởng vì nhiều ngân hàng không làm việc, internet bị cắt và nhân viên không thể đến nơi làm việc. Một số doanh nghiệp đang theo dõi tình hình, trong khi số khác khẳng định sẽ không đầu tư thêm hoặc giảm dần hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.