Nhà Trắng công bố địa điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/06/2018 00:32 GMT+7

Rạng sáng 6.6 (giờ Việt Nam), người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo lãnh đạo Mỹ và CHDCND Triều Tiên sẽ gặp nhau ở khách sạn Capella trên đảo Sentosa (Singapore).

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders rạng sáng 6.6 cập nhật trên Twitter về địa điểm diễn ra cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
"Nơi diễn ra thượng đỉnh Singapore giữa Tổng thống (Trump) và Lãnh đạo Kim Jong-un sẽ là khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Chúng tôi cảm ơn những vị chủ nhà Singapore tuyệt vời vì lòng hiếu khách", bà Sanders viết.
Trước đó, bà Sanders cho biết quá trình chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đang tiến triển rất tốt và dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau vào lúc 9 giờ ngày 12.6 (8 giờ, giờ Việt Nam).
Khách sạn Capella nhìn từ xa Reuters
Chính quyền Singapore ngày 5.6 lập ra "một khu vực sự kiện đặc biệt" gồm các quận Tanglin, Newton và Orchard để chuẩn bị cho loạt chương trình hội đàm Mỹ - Triều trong khoảng thời gian từ ngày 10-14.6. 
Khu vực này là nơi tọa lạc của Bộ Ngoại giao Singapore, sứ quán Mỹ và nhiều khách sạn lớn trong đó có Shangri-La. Sau đó, Singapore bổ sung thêm đảo nghỉ dưỡng Sentosa và một vùng biển dài khoảng 1 km ở bờ phía tây nam của Singapore vào khu vực bị giới hạn nghiêm ngặt nói trên.
Hiện phía Triều Tiên và cả chủ nhà Singapore chưa có xác nhận về thông tin từ Nhà Trắng.
Quang cảnh hòn đảo nghỉ dưỡng Sentosa Reuters
Capella là khách sạn siêu sang thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn bất động sản Pontiac của gia đình tỉ phú họ Kwee, theo tờ South China Morning Post.

Phái đoàn Mỹ trước đó đã ở tại khách sạn này trong thời gian đối thoại với các quan chức Triều Tiên về vấn đề hậu cần cho cuộc gặp thượng đỉnh.

Khách sạn có 112 phòng và nhiều căn biệt thự riêng do kiến trúc sư người Anh Norman Foster thiết kế. Không gian chính với lớp kết cấu gỗ và kính bao bọc lại phần tòa nhà thời xưa từng là nơi ở của quân lính hoàng gia Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.