Nhà Trắng: Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra vào tháng 2

Văn Khoa
Văn Khoa
19/01/2019 08:59 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 vào gần cuối tháng 2 tại một địa điểm sẽ được thông báo sau, theo Nhà Trắng ngày 18.1.

Tổng thống Trump và Phó chủ tịch Ban Chấp hành đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận thống nhất Kim Yong-chol gặp nhau tại Nhà Trắng ngày 18.1 (giờ Mỹ) để chốt lại các chi tiết về cuộc gặp thượng đỉnh song phương, theo Yonhap.
“Tổng thống Donald J. Trump gặp ông Kim Yong-chol trong một tiếng rưỡi đồng hồ để thảo luận về phi hạt nhân hóa và về cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 sẽ diễn ra gần cuối tháng 2. Tổng thống mong muốn gặp Chủ tịch Kim tại một địa điểm sẽ được thông báo sau”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay trong thông cáo.
Theo Yonhap, Việt Nam được xem là ứng viên hàng đầu cho việc trở thành nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2. Cả Mỹ và Triều Tiên đều có đại sứ quán ở Việt Nam.
Trước khi gặp Tổng thống Trump, ông Kim Yong-chol cũng đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun.
Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay 3 người có “cuộc thảo luận hiệu quả” về nỗ lực để đạt bước tiến cho những cam kết mà Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6.2018. Khi đó, hai nhà lãnh đạo cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên và đổi lại Washington sẽ đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng.
[VIDEO] Tổng thống Hàn Quốc nói thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 "sắp diễn ra"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.