Nhà vua và quý phi Thái Lan đi quét dọn nhà tù

12/01/2021 17:39 GMT+7

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn cùng hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi đã đến thăm nhiều nhà tù trong thời gian gần đây như nỗ lực nhằm cải thiện hình ảnh trong lòng người dân xứ chùa vàng.

Hoàng gia Thái Lan vừa công bố những hình ảnh cho thấy quốc vương Maha Vajiralongkorn, còn gọi là vua Rama X, cùng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi đến thăm các nhà tù và tự tay quét dọn, làm vệ sinh.
Tờ báo của hoàng gia Thái Lan Royal Gazette ngày 11.1 đưa tin quý phi Sineenat đã được vua Rama X bổ nhiệm làm phó cố vấn một ủy ban chuyên về chăm sóc sức khỏe cho các phạm nhân.
Trong vài tháng gần đây, nhà vua cùng quý phi đến thăm nhiều nhà tù theo chương trình này. Hành động này được cho là nhằm cải thiện hình ảnh của hoàng gia sau các cuộc biểu tình của sinh viên Thái Lan hồi năm 2020 đòi cải cách hoàng gia, theo AFP.

Nhà vua và quý phi trò chuyện với nhân viên và tù nhân tại một nhà tù

Ảnh chụp màn hình Thai PBS

Bà Sineenat được sắc phong quý phi vào tháng 7.2019, người đầu tiên được sắc phong sau gần một thế kỷ tại Thái Lan. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau đó, bà Sineenat bị phế truất và tước bỏ toàn bộ chức vụ trong hoàng gia lẫn cấp bậc trong quân đội với cáo buộc bất trung với nhà vua và đấu đá với hoàng hậu Suthida.
Đến tháng 9.2020, bà Sineenat được khôi phục những chức tước nói trên và sau đó nhiều lần xuất hiện cùng nhà vua Thái Lan trong các sự kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.