Nhân viên được bồi thường tiền tỉ vì công việc quá... chán

11/06/2020 18:40 GMT+7

Tòa phúc thẩm Paris (Pháp) đã ra phán quyết buộc một công ty phải bồi thường số tiền 50.000 euro (1,32 tỉ đồng) vì khiến nhân viên cảm thấy vô cùng chán nản khi đến sở làm, khiến cuộc đời ông xuống dốc không phanh.

Ông Frédéric Desnard, 48 tuổi, cho hay ông cảm thấy “chán muốn chết” vì hầu như chẳng có việc gì làm khi mỗi ngày đến công ty Interparfums, hãng chuyên kinh doanh nước hoa, theo Tạp chí Newsweek hôm 10.6.
“Chẳng ai buồn quan tâm nếu tôi đến nơi làm việc 9 giờ hay 10 giờ. Sau đó tôi chỉ cần mua vài món văn phòng phẩm, thường là vài tập giấy, và thế là ngày làm việc của tôi chấm dứt”, ông Desnard trả lời trước tòa.
Nguyên đơn cho hay ông bị buộc phải làm những việc lặt vặt mà chẳng liên quan gì đến công việc chính thức, và không được quyền thực thi những trách nhiệm, bổn phận như ban đầu được giao.
Sau thời gian dài như thế, ông Desnard cảm thấy bị suy sụp và trầm cảm nặng.
“Tôi cảm thấy xấu hổ vì hưởng lương mà chẳng làm gì”, ông cho biết.
Một đồng nghiệp làm chứng trước tòa rằng tình trạng của ông Desnard ngày càng tệ đi, đến mức ông bị ám ảnh bởi chuyện tự sát.
Pháp lâu nay nổi tiếng với luật lao động hết sức chặt chẽ, có nghĩa là công ty không dễ dàng sa thải nhân viên trong trường hợp thừa người. Tuy nhiên, nhiều người bị đẩy vào tình trạng hầu như chẳng phải làm gì cả, nhằm buộc họ phải từ chức.
Ông Desnard đã xin tạm nghỉ 7 tháng trước khi bị công ty sa thải vào tháng 9.2014 vì lý do vắng mặt quá lâu. Thế là ông đâm đơn kiện đòi bồi thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.