Nhật Bản, Canada diễn tập hải quân chung ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
20/06/2019 08:19 GMT+7

Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) và hải quân Canada vừa tiến hành hàng loạt cuộc diễn tập chung ở Biển Đông nhằm nâng cao khả năng phối hợp giữa hai lực lượng.

Các cuộc diễn tập mới là một phần của cuộc tập trận “KAEDEX” năm 2019, là hoạt động trên biển song phương được Nhật và Canada tiến hành từ năm 2017. Những cuộc tập trận trước đó diễn ra ở trong và xung quanh vùng biển của Nhật.
Những hoạt động trên nằm trong khuôn khổ “KAEDEX” 2019, được tiến hành ở Biển Đông từ ngày 13-15.6, theo chuyên trang Janes.com.
Tham gia cuộc diễn tập có tàu khu trục chở trực thăng JS Izumo, chiến hạm lớn nhất của Nhật, tàu khu trục JS Akebono và trực thăng SH-60J/K. Hải quân Canada thì điều tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường HMCS Regina và tàu tiếp tế MV Asterix.
Tàu khu trục trực thăng Nhật JS Izumo (phải) cùng tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan tập trận tại Biển Đông ngày 11.6 JMSDF
Trước đó, tàu JS Izumo cùng 2 khu trục hạm JS Murasame và JS Akebono cũng đã có cuộc diễn tập liên lạc và vận hành chiến lược với tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở Biển Đông từ ngày 10-12.6.
Hồi tháng 5, tàu JS Izumo cùng tàu khu trục Mỹ USS William P. Lawrence, tàu khu trục Ấn Độ INS Kolkata, tàu tiếp nhiên liệu INS Shakti cùng tàu tuần tra Philippines BRP Andres Bonifacio, đã có cuộc diễn tập liên lạc ở Biển Đông.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.