Nhật Bản để 23 hành khách du thuyền chưa được xét nghiệm COVID-19 lên bờ

23/02/2020 12:00 GMT+7

Khoảng hơn 100 hành khách đã rời khỏi du thuyền Diamond Princess ngày 22.2 và Bộ trưởng Y tế Nhật Bản xin lỗi vì 23 người khác lên bờ mà không được xét nghiệm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi một phụ nữ Nhật Bản rời du thuyền Diamond Princes, trở về nhà ở tỉnh Tochigi hôm 19.2 rồi mới xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới gây ra dịch COVID-19, theo Kyodo.
Đây là người đầu tiên nhiễm virus Corona chủng mới trong nhóm khoảng 970 hành khách đã rời khỏi tàu Diamond Princess sau khi hết thời hạn cách ly tại cảng Yokohama ngày 19.2.
Kyodo đưa tin 100 hành khách lên bờ ngày 22.2 đã tiếp xúc với những người nhiễm bệnh trên tàu. Họ sẽ tiếp tục bị cách ly trong hai tuần tại thủ đô Tokyo, các quan chức Nhật Bản cho biết.
Trong buổi họp báo ngày 22.2, Bộ trưởng Y tế Nhật Katsunobu Kato đã xin lỗi vì 23 hành khách đã được phép rời khỏi tàu mà không trải qua các xét nghiệm cần thiết.
"Chúng tôi vô cùng hối tiếc rằng lỗi vận hành của chúng tôi đã gây ra tình huống này", ông Kato nói và cho biết thêm các hành khách sẽ được kiểm tra sức khỏe lại.

[VIDEO] Nỗ lực chống lây nhiễm "không đủ", du thuyền Nhật có 2 ca tử vong vì virus corona

Hơn 1.000 thủy thủ đoàn vẫn còn trên tàu sẽ tiếp tục bị cách ly trong 14 ngày tới. Trong khi đó, vẫn còn một số hành khách nước ngoài ở trên tàu, chờ chính phủ điều máy bay đến để đưa về nước.
Du thuyền Diamond Princess, chở khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản kể từ hôm 5.2 và thời hạn cách ly kết thúc ngày 19.2.
Có hơn 600 trường hợp mắc bệnh COVID-19 từ du thuyền Diamond Princess và Nhật Bản xác nhận 105 ca nhiễm cùng 1 người chết trên đất liền. Chính phủ Úc cũng ghi nhận 7 công dân từ Diamond Princess trở về dương tính với virus Corona chủng mới, theo ABC.

[VIDEO] Du thuyền ác mộng - Kỳ 3 Những con số ám ảnh khép lại 2 tuần cách ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.