Nhiều cơ quan ở bang Washington bị tin tặc xâm nhập

28/09/2020 13:28 GMT+7

Tin tặc đã giáng đòn tấn công đồng loạt vào các cơ quan của chính quyền bang Washington (Mỹ), lây nhiễm các hệ thống bằng mã độc phức tạp, trong đó có Trickbot, theo Hãng tin Bloomberg hôm 28.9 dẫn 2 nguồn thạo tin.

Vụ tấn công đã kéo dài hơn tuần và làm bộc lộ những nhược điểm về an ninh của các hệ thống mạng máy tính của chính quyền tiểu bang. Tuy nhiên, các hoạt động của những cơ quan này vẫn chưa bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Các hệ thống bầu cử tại tiểu bang cũng không bị suy chuyển, nhưng vụ tấn công đã làm nổi bật nguy cơ tiềm tàng đối với các mạng máy tính vào thời điểm chỉ còn hơn 1 tháng là đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ.
Văn phòng đổng lý tiểu bang Kim Wyman hôm 24.9 thừa nhận các cơ quan tại Washington đang đối mặt với mối đe dọa tấn công tin tặc, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng để kết luận vụ tấn công nhằm vào hoạt động bầu cử.
Theo kết quả điều tra, bọn tin tặc đã truy cập thành công vào hệ thống máy tính của nhiều cơ quan nhà nước, gieo rắc mã độc và thiết lập được nền tảng để từ đó có thể đẩy mạnh các đòn tấn công.
Bộ An ninh Nội địa, FBI và Microsoft đang hỗ trợ Washington chống trả tin tặc. Đến nay vẫn chưa rõ động cơ của kẻ xấu cũng như bọn chúng đã đánh cắp được dạng thông tin gì, và những bước đi tiếp theo của tin tặc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.