Nhiều người bị chặt đầu trong bạo loạn tại nhà tù Ecuador

Khánh An
Khánh An
30/09/2021 08:19 GMT+7

Hơn 100 người thiệt mạng, một số bị chặt đầu, trong vụ bạo loạn mới nhất xảy ra tại một nhà tù ở Ecuador.

Hãng AFP ngày 30.9 đưa tin số người thiệt mạng do thanh toán giữa các băng nhóm trong một nhà tù ở Ecuador đã tăng lên hơn 100, bên cạnh 52 người bị thương.
Các binh sĩ đã được điều động đến bảo vệ nhà tù Guayaquil, nơi được cho là đang quá tải và thiếu nhân viên an ninh.

Bạo loạn đẫm máu trong nhà tù Ecuador, gần 120 người chết

Nhiều tù nhân đã dùng cả súng và lựu đạn để đánh nhau vào ngày 28.9 (giờ địa phương), được cho là do mâu thuẫn liên quan 2 băng nhóm ma túy Mexico là Sinaloa và Jalisco New Generation.
Cơ quan chức năng cho hay trong số hơn 100 người thiệt mạng có ít nhất 6 người bị chặt đầu. Hai nhân viên cảnh sát cũng bị thương khi bị các tù nhân bắn.

Quân đội được huy động bảo vệ an ninh tại nhà tù

Ảnh: AFP

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso công bố “tình trạng ngoại lệ”, cho phép ông có nhiều thẩm quyền hơn trong việc khôi phục trật tự tại nhà tù trên. Đích thân ông sẽ đứng đầu một ủy ban an ninh tại Guayaquil để kiểm soát tình trạng khẩn cấp.
Cảnh sát trưởng thành phố Guayaqu Fausto Buenano cho rằng nếu cảnh sát phụ trách nhà tù thì có thể đã ngăn chặn được nhiều cái chết.
Hệ thống nhà tù ở Ecuador thường xảy ra tình trạng bạo lực giữa các tù nhân có quan hệ với các băng nhóm tội phạm ma túy khét tiếng ở Mexico.
Vào ngày 23.2, bạo loạn xảy ra đồng thời tại 4 nhà tù, trong đó có Guayaquil, khiến 79 người thiệt mạng, trong đó có một số bị chặt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.