Nhiều người thiệt mạng vì bạo lực ở Myanmar

01/09/2017 07:41 GMT+7

Khoảng 27.400 người Rohingya ở Myanmar đã trốn sang Bangladesh trong tuần qua.

Lực lượng biên phòng Bangladesh hôm qua tìm thấy 20 thi thể phụ nữ và trẻ em người Rohingya bị đắm thuyền khi tìm cách đến nước này nhằm chạy trốn tình trạng bạo lực bùng phát trở lại tại bang Rakhine của Myanmar từ ngày 25.8. 
AFP dẫn lời một sĩ quan biên phòng Bangladesh cho biết nhiều người Myanmar đang tìm cách vượt con sông Naf ở biên giới trên những chiếc xuồng ọp ẹp.
Hãng Reuters dẫn nguồn tin LHQ cho hay khoảng 27.400 người Rohingya ở Myanmar đã trốn sang Bangladesh trong tuần qua và 20.000 người vẫn đang kẹt ở khu vực biên giới.
Các vụ giao tranh nghiêm trọng xảy ra giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy gần thị trấn Maungdaw đã làm ít nhất 117 người thiệt mạng và chính phủ Myanmar đã sơ tán hàng ngàn người khỏi những khu vực nguy hiểm.
Trong khi đó, HĐBA LHQ ngày 30.8 thảo luận về vấn đề bạo lực tại Myanmar nhưng 15 thành viên vẫn chưa đưa ra thông cáo chính thức.
Phát biểu trước báo giới, Đại sứ Anh tại LHQ Matthew Rycroft cho biết các nước thành viên đều lên án tình trạng bạo lực tại Myanmar và kêu gọi các bên giảm leo thang căng thẳng.

tin liên quan

Gặp khó và gây khó
Vấn đề người Rakhine là thách thức lớn về an ninh chính trị và ổn định xã hội lẫn khả năng lãnh đạo đất nước của chính phủ Myanmar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.