Nhiều tướng lĩnh châu Âu nhiễm COVID-19 sau hội nghị của NATO

11/03/2020 18:04 GMT+7

Tướng lĩnh hàng đầu của một loạt nước NATO đã bị nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19 hoặc đang tự cách ly theo dõi sau khi dự hội nghị tại Đức.

Theo AP, ít nhất 2 chỉ huy quân sự NATO đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 sau cuộc họp tại thành phố Wiesbaden (Đức) ngày 6.3.
Người bị nhiễm là chỉ huy các lực lượng vũ trang Ba Lan Jaroslaw Mika, được phát hiện dương tính sau chuyến đi đến Đức. Ông Mika cùng những người tháp tùng đã bị cách ly.
Ngày 8.3, Tham mưu trưởng lục quân Ý Salvatore Farina cũng thông báo dương tính với virus Corona chủng mới sau khi trở về từ hội nghị ở Đức.
Trong khi đó, chỉ huy Bộ Tư lệnh lục quân Đan Mạch Michael Lollesgaard cũng đang phải cách ly sau khi gặp gỡ một quan chức Ý tại cuộc họp của NATO ngày 6.3, theo đài TV Midt Vest ngày 9.3.

Chỉ huy Bộ Tư lệnh lục quân Đan Mạch Michael Lollesgaard đang tự cách ly tại nhà sau hội nghị ở Đức

Ảnh chụp màn hình TV Midt Vest

Hội nghị do lực lượng Lục quân Mỹ tại châu Âu tổ chức với sự tham gia của 24 chỉ huy quân sự cấp cao của NATO, EU và nhiều nước châu Âu.
Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy ngày 10.3 xác nhận chỉ huy lực lượng Lục quân Mỹ tại châu Âu, tướng Christopher Cavoli và nhiều quan chức tham mưu tại doanh trại ở Wiesbaden đang được cách ly để đề phòng bị mắc COVID-19. Hiện chưa thể xác định ai là nguồn lây lan dịch COVID-19 tại hội nghị.

Số ca nhiễm virus corona tăng vọt tại Ý, tham mưu trưởng quân đội cũng dương tính

Mặt khác, Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Frank Bakke-Jensen đang tự cách ly sau khi bắt tay với nhiều người gần đây trở về từ Ý và có triệu chứng nhiễm virus Corona chủng mới.
Theo đài NRK, cuộc gặp diễn ra vào tuần trước tại thành phố Bergen và những người từ Ý về đang được xét nghiệm. Riêng Bộ trưởng Jensen không có triệu chứng gì nhưng cũng tự cách ly để để phòng.
Ông Jensen đã hủy toàn bộ lịch làm việc trong thời gian sắp tới, trong khi Thủ tướng Erna Solberg cho rằng hành động của ông Jensen là cần thiết để phòng dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.