Nhóm Taliban chặt đầu binh sĩ Afghanistan?

Khánh An
Khánh An
12/09/2021 09:27 GMT+7

Một đoạn phim vừa lộ ra dường như cho thấy cảnh một nhóm tay súng Taliban ăn mừng sau khi hành quyết một binh sĩ Afghanistan.

Theo tờ Washington Examiner ngày 11.9, một đoạn phim đăng trên nhóm tán gẫu riêng của Taliban cho thấy lực lượng này đã chặt đầu một binh sĩ Afghanistan, sau đó reo hò ca tụng lãnh đạo.
Đoạn phim dài 36 giây được đăng cách đây một tuần và chưa rõ đã được quay khi nào. Vào ngày 17.8, giới lãnh đạo Taliban cam kết ân xá cho tất cả những người phục vụ chính phủ cũ ở Afghanistan và bảo vệ phụ nữ.
“Tôi muốn đảm bảo với cộng đồng quốc tế, kể cả Mỹ, rằng không ai sẽ bị hại. Chúng tôi không muốn có kẻ thù bên trong hay bên ngoài nào”, theo phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban.

Anh trai cựu Phó tổng thống Afghanistan đã bị Taliban hành quyết?

Trong đoạn phim, 6 thành viên Taliban đứng quanh thi thể của binh sĩ trên tại một vùng sa mạc với cái đầu đặt trên ngực. Năm người cầm súng trường và người còn lại cầm 2 cây dao dính máu, còn người thứ 7 quay phim.
Người vung dao dường như là lãnh đạo và cả nhóm cùng hoan hô lãnh đạo tối cao của họ là ông Haibatullah Akhunzada. Ở cuối đoạn phim, người cầm dao la lớn: “Bắn nó, nó phải trông như bị bắn”.
Sau khi xem đoạn phim, ông Nasser Von Waziri, người từng là cố vấn an ninh của chính phủ Afghanistan cũ, cho rằng đó là hành vi man rợ và ông không bao giờ tin tưởng Taliban: “Một kẻ khủng bố luôn là khủng bố”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.