Nhóm thợ lặn Anh trở thành anh hùng trong lòng người Thái

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/07/2018 10:26 GMT+7

Đội thợ lặn tìm thấy đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang động tại Thái Lan đã được ca ngợi như những anh hùng.

Sau nhiều ngày mất tích, các thành viên và huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên Thái Lan đã được tìm thấy vẫn còn sống sót bên trong hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai tối 2.7.
Truyền thông Thái Lan đã nhanh chóng xác định được tên tuổi của nhóm thợ lặn đầu tiên vào được đến nơi mà toàn bộ 12 thành viên và 1 huấn luyện viên của đội bóng bị mắc kẹt.
Theo trang Thai Visa, nhóm thợ lặn người Anh gồm 3 thành viên là John Volanthen, Robert Harper và Richard Stanton. Bộ 3 này là những người nước ngoài đầu tiên tham gia chiến dịch cứu hộ này, cùng với lính đặc nhiệm hải quân SEAL của Mỹ và lực lượng Thái Lan.
Tổ chức đại diện cho những nhà cứu hộ các vụ mắc kẹt trong hang BCRC (Anh) từ chối nêu tên những thành viên được gửi đến Thái Lan để tham gia chiến dịch ở hang Tham Luang để họ tập trung vào công việc và không bị phân tâm.
[VIDEO] Những hình ảnh đầu tiên của đội bóng thiếu niên Thái Lan được tìm thấy trong hang động
Tuy nhiên, giọng nói của 2 thợ lặn trong đoạn giao tiếp đầu tiên với nhóm thiếu niên bị mất tích được cho là của ông Volanthen và ông Stanton, theo BBC.
Ba thợ lặn trên thuộc đội cứu hộ hang động Nam và Trung xứ Wales, được công nhận là những chuyên gia hàng đầu thế giới về việc khám phá hệ thống hang động ngầm.
Các thành viên đội bóng được tìm thấy trong hang Ảnh cắt từ clip
Hồi năm 2010, chính quyền Pháp đã nhờ đến sự giúp đỡ của nhóm này để giải cứu một thợ lặn bị mắc kẹt trong một tuần ở hang động Dragonniere Gaud ở tỉnh Ardeche.
Trong cùng năm, ông Volanthen và Stanton cùng một số người nữa lập kỷ lục thế giới khi lặn 5,5 dặm (8,8 km) vào hang Pozo Azul chưa từng được khám phá ở Tây Ban Nha.
Riêng ông Stanton từng tham gia chiến dịch giải cứu 13 người Anh bị kẹt trong một hang động ở Mexico hồi năm 2004.
Ông Volanthen trong cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times hồi năm 2013 nói rằng ông hứng thú với những thử thách này. “Không có gì nguy hiểm nếu bạn làm đúng cách. Chỉ có điều là bạn cần phải luôn luôn đặt một khối lượng lớn những điều nhỏ nhặt lên hàng đầu”, ông Volanthen nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.