Nhóm vũ trang thiểu số nổ súng công đồn quân đội Myanmar

22/05/2021 14:21 GMT+7

Tổ chức vũ trang thiểu số Quân đội độc lập Kachin (KIA) tại Myanmar đã tấn công các chốt quân sự của quân đội tại thị trấn Hkamti ở vùng tây bắc vào ngày 22.5.

Truyền thông Myanmar loan tin các tay súng của KIA đã tấn công một tiền đồn của quân chính phủ tại thị trấn Hkamti, vùng Sagaing vào rạng sáng 22.5. Theo Reuters, các hình ảnh chụp từ khu vực gần đó cho thấy cột khói bốc lên cao, được cho là từ hiện trường vụ tấn công.
Người phát ngôn KIA Naw Bu xác nhận cuộc tấn công nhưng không nói thêm chi tiết. Mục tiêu bị tấn công nằm gần một mỏ khai thác ngọc bích của tập đoàn Myanma Economic Holdings thuộc sở hữu của quân đội.
Từ khi chính biến nổ ra vào ngày 1.2, xung đột giữa các nhóm vũ trang thiểu số và quân đội Myanmar cũng bùng phát trở lại.

Chính biến Myanmar châm ngòi chiến sự gần biên giới Thái Lan

Theo trang Mizzima, quân đội Myanmar đã dùng máy bay để tấn công KIA tại Hkamti trong những tuần gần đây. Bên cạnh đó, quân đội cũng xung đột với các nhóm vũ trang thiểu số tại miền đông và miên tây Myanmar.
Theo các tổ chức quan sát, ít nhất 812 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Myanmar từ khi chính biến xảy ra. Quân đội bác bỏ con số này và nói ít nhất 20 thành viên lực lượng an ninh đã thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.