‘Những người phá vỡ im lặng’ chống lạm dụng tình dục được vinh danh

07/12/2017 11:08 GMT+7

Tạp chí Time đã vinh danh những người dám lên tiếng phá vỡ sự im lặng để lên án các hành vi lạm dụng tình dục là Nhân vật của năm 2017.

Trong bài viết đăng trên tạp chí Time ngày 6.12, Tổng biên tập Edward Felsenthal cho biết sự việc bắt đầu bằng hành động dũng cảm của vài cá nhân dám đứng lên tố cáo các hành động quấy rối tình dục và nhanh chóng được sự hưởng ứng của hàng trăm phụ nữ khác cũng như của một số nam giới.
Trong bức ảnh về “Người phá vỡ sự im lặng” được công bố trên trang bìa có diễn viên Ashley Judd, ca sĩ Taylor Swift, người vận động hành lang Mỹ Adama Iwu, cựu kỹ sư Uber Susan Fowler và người hái dâu Isabel Pascual (không phải tên thật của cô này) đến từ Mexico. Đây là những người dám đầu tiên công khai câu chuyện họ trở thành nạn nhân của nạn tấn công tình dục như thế nào, theo Time.
Nhân vật của năm 2017 được công bố trên trang bìa của Time Time
Diễn viên Ashley Judd là một trong những người đầu tiên tố cáo hành vi sai trái của nhà sản xuất phim Mỹ Harvey Weinstein, góp phần dẫn đến làn sóng tố cáo ông từ hàng loạt nữ diễn viên nổi tiếng khác của phim trường Hollywood.
Theo tạp chí Mỹ, từ khóa #MeToo (tạm dịch: Tôi cũng là nạn nhân) ban đầu được dùng nhằm chống lại ông Weinstein đã được sử dụng hàng triệu lần ở ít nhất 85 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Time bắt đầu vinh danh Nhân vật của năm từ năm 1927 và hầu như những người được tạp chí này chọn là Nhân vật của năm thường là cá nhân song không phải lúc nào cũng vậy. Chẳng hạn, Nhân vật của năm trong năm 2014 do Time bình chọn là “Những người chiến đấu chống Ebola.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.