Nổ lớn làm 13 người bị thương ở Pháp

25/05/2019 10:06 GMT+7

Cảnh sát Pháp đang truy tìm một nghi phạm bị miêu tả là “nguy hiểm” sau vụ nổ bom tại trung tâm thành phố Lyon làm 13 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào chiều 24.5 tại khu phố đông đúc ở trung tâm Lyon, thành phố ở đông nam Pháp. Thiết bị nổ được đặt ngay trước một tiệm bánh, bên trong được cho là có chứa đinh vít hoặc bu lông, theo AFP.
Nhân chứng Hanane Benakkouche làm phục vụ bàn tại một nhà hàng gần đó kể rằng đã nghe thấy kính nổ lớn và nhiều người bỏ chạy tán loạn. “Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường. Tôi thì vẫn đang sốc”, cô Benakkouche nói.
Vụ nổ làm 13 người bị thương nhưng không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng. Cảnh sát ngay lập tức ra lệnh sơ tán và phong tỏa hiện trường.
Tổng thống Emmanuel Macron gọi đây là cuộc tấn công và chỉ thị Bộ trưởng Nội vụ Christopher Castaner đến Lyon để giám sát tình hình.
 
Nghi can vụ đánh bom ở Lyon AFP
Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Nicole Belloubet cho rằng còn quá sớm để nói đây là một hành động khủng bố. Tuy nhiên, văn phòng công tố Paris đã mở cuộc điều tra khủng bố đối với vụ việc này.
Cảnh sát Pháo đã đăng tải hình ảnh nghi can lên mạng và kêu gọi người dân cần cẩn trọng vì đây là đối tượng nguy hiểm. Nghi phạm được cho là khoảng 30 tuổi, đi xe đạp leo núi, mặc quần ngắn màu sáng và áo sơ mi dài tay màu tối, đội mũ và đeo kính đen, xuất hiện tại hiện trường ngay trước khi vụ nổ xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.