Nổ súng, bắt con tin tại quốc hội và lăng mộ lãnh tụ tối cao Iran

07/06/2017 16:08 GMT+7

Hai cuộc tấn công đã xảy ra tại thủ đô Tehran của Iran ngày 7.6 làm ít nhất 7 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Theo hãng thông tấn Tasnim, những kẻ tấn công đã bắt giữ 4 con tin trong tòa nhà quốc hội Iran. Trước đó, nghị sĩ Elias Hazrati cho biết có thể có 3 kẻ tấn công tham gia vụ việc này. Hai tên sử dụng súng trường AK-47 trong khi tên còn lại dùng súng ngắn.
Nhóm này đã sát hại 7 người và làm bị thương nhiều người khác. Một nghị sĩ khác nói rằng một trong số các tay súng đã bị bao vây. 
Trong vụ tấn công còn lại, một nhóm vũ trang 4 người nổ súng tại khu lăng mộ của lãnh tụ tối cao Ayatollah Khomeini ở phía nam thủ đô Tehran, làm bị thương nhiều người. Theo Fars News, một trong số này được cho là đã kích nổ đai bom mang trên người để tự sát. Trong cuộc đấu súng sau đó, lực lượng an ninh bắn chết một tên và bắt giữ một phụ nữ, tên còn lại dùng thuốc độc xyanua tự sát.
Danh tính và động cơ của các hung thủ vẫn chưa được xác định nhưng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm hai vụ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.